02/11/2013 05:05 GMT+7

Không tìm được nguyên nhân gây cháy ở "hố tử thần"

MẬU TRƯỜNG - ĐỨC PHÚ
MẬU TRƯỜNG - ĐỨC PHÚ

TT - Ngày 1-11, Sở Khoa học và công nghệ TP.HCM công bố kết quả sơ bộ đợt khảo sát vụ cháy nổ mặt đường trước nhà 236 Bình Lợi, P.13, Q.Bình Thạnh.

Theo đó, Sở Khoa học và công nghệ TP thu thập và phân tích tổng cộng 18 mẫu (7 mẫu đất, 3 mẫu nước, 8 mẫu khí). Kết quả phân tích cho thấy trong mẫu đất không phát hiện các loại khí gây cháy. Trong mẫu nước cũng không phát hiện các thành phần khí gây cháy. Riêng trong mẫu khí có khí metan với hàm lượng 0,2-2%.

Ngoài ra, kết quả đo đạc và phân tích các mẫu không khí xung quanh khu vực cho thấy tất cả thông số đều trong giới hạn cho phép. Khảo sát địa chất khu vực bằng thiết bị GEORADAR cũng không phát hiện các lỗ hổng tại khu vực gây cháy.

Sở Khoa học và công nghệ TP cho rằng nhiều khả năng hiện tượng cháy nổ là do khí metan phát sinh và tích tụ cục bộ trong lòng đất, tuy nhiên lượng khí không nhiều và có khả năng đã được giải phóng hết.

Sở Khoa học và công nghệ TP cùng chính quyền địa phương tiếp tục giám sát chặt chẽ tại hiện trường đến hết ngày 3-11. Sau thời điểm này, nếu không phát hiện gì bất thường sẽ tái lập mặt đường để người dân sinh hoạt bình thường.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

“Hố tử thần” bốc cháy: tiếp tục lấy mẫu phân tích lần 2Lấy mẫu tìm nguyên nhân “hố tử thần” bốc cháyMặt đường phát nổ, khói từ lòng đất bốc lên“Hố tử thần” xuất hiện giữa ngã tưVụ “hố tử thần” bốc cháy: hàm lượng mêtan cao bất thường

MẬU TRƯỜNG - ĐỨC PHÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên