24/10/2013 11:13 GMT+7

Không sửa sắc đẹp sao giữ chân người yêu?

HOÀNG MAI (ghi theo lời N.T.X., Q.3, TP.HCM)
HOÀNG MAI (ghi theo lời N.T.X., Q.3, TP.HCM)

TTO - Tôi đã dành dụm được gần 10 triệu đồng để chuẩn bị đi cắt mắt hai mí. Nhưng vừa rồi thấy báo chí đăng tin chị Lê Thị Thanh Huyền (Hà Nội) chết vì làm đẹp, tôi rùng mình. Tôi có nên phẫu thuật phẩm mỹ để giữ chân người yêu?

qlHlUPuo.jpgPhóng to
Hình ảnh quảng cáo về làm đẹp xuất hiện khắp nơi trên đường phố (ảnh chụp tại phố Kim Liên, Hà Nội) - Ảnh: Nguyễn Khánh

Tôi hiện là sinh viên năm cuối một trường đại học lớn tại TP.HCM. Khuôn mặt tôi tương đối dễ nhìn, không xinh nổi bật nhưng cũng không xấu đến mức nhất định phải đi phẫu thuật thẩm mỹ. Song tôi lại luôn ám ảnh bởi đôi mắt một mí và bị lé.

Chính điều này khiến tôi luôn sợ những ánh nhìn của người khác, sợ nhìn vào mắt người đối diện, sợ phải giao tiếp. Tôi cảm thấy không tự tin khi đứng trước những người bạn và đặc biệt là người yêu của mình. Có vài lần khi người yêu nói chuyện với tôi, anh ấy nhìn vào mắt tôi chằm chằm và thẳng thừng chê mắt tôi bị lé.

Tôi đã bị ám ảnh nay lại càng ám ảnh hơn. Từ trước đến giờ tôi luôn nghĩ rằng khi người ta yêu nhau thì sẽ yêu những gì thuộc về bản chất, yêu mọi thứ thuộc về họ và luôn thấy người yêu họ đẹp. Tuy tôi không xinh đẹp nổi bật nhưng lại được mọi người yêu thương và khen ngợi rất nhiều về tính cách. Ai cũng khen tôi hiền, dễ mến nên tôi nghĩ người yêu của mình cũng yêu những gì thuộc về tâm hồn mình chứ không quá quan trọng chuyện ngoại hình.

Tuy nhiên, từ khi bạn trai tôi đi yêu người con gái khác vì cô ấy đẹp hơn tôi, tôi đã có cái nhìn khác về cái đẹp. Tôi hụt hẫng vô cùng, tôi không bao giờ có thể tin được là anh lại đi yêu cô ấy. Trước đây anh đã từng nói với tôi rằng: “Anh không bao giờ yêu những người con gái ăn chơi, lúc nào cũng ăn mặc lòe loẹt, trét một mặt son phấn. Anh chỉ yêu những người con gái giản dị, hiền lành, biết chia sẻ và yêu thương mọi người”. Vậy mà chính anh đang làm điều ngược lại với lời nói ấy: coi trọng nhan sắc hơn vẻ đẹp tâm hồn, tính cách.

Nguy cơ mất người yêu khiến tự dưng trong tôi lại lóe lên một ý nghĩ sẽ đi phẫu thuật thẩm mỹ để giữ chân người yêu của mình.

Ông bà ta ngày xưa thường hay nói “Tốt gỗ hơn tốt nước sơn”, nhưng tôi thấy giờ giới trẻ lại có quan điểm “Đẹp nhân tạo còn hơn xấu tự nhiên”. Đúng là con người thay đổi bởi cái đẹp, ngay chính bản thân tôi cũng đã thay đổi suy nghĩ của mình về cái đẹp. Người yêu của tôi cũng vì cái đẹp mà phản bội mối tình gần 4 năm của chúng tôi. Tôi cũng nhìn thấy cảnh nhiều chàng trai cứ thấy con gái đẹp là nhảy vào nói chuyện, bỏ mặc những bạn gái đang đi chơi cùng mình.

Tôi nhận ra cái đẹp quan trọng biết chừng nào. Và tôi quyết định đi phẫu thuật thẩm mỹ! Tôi nghĩ nếu mình đẹp hơn thì người yêu tôi sẽ quay về.

Tôi lên Internet tìm hiểu thông tin về các ca phẫu thuật cắt mắt hai mí. Tôi rất bất ngờ khi trên các diễn đàn có nhiều bạn gái cũng đang tìm hiểu để chuẩn bị đi phẫu thuật thẩm mỹ như tôi. Mỗi người có một lý do khác nhau nhưng ai cũng mong muốn mình được đẹp hơn, được tự tin hơn dù đó chỉ là những cái đẹp nhân tạo.

Tuy nhiên, trong số họ, ai cũng rất sợ phải đối mặt với những hậu quả ngoài ý muốn. Có người đặt câu hỏi: “Có khi nào phẫu thuật xong, mắt bị xếch ngược lên hay không?”, “Có khi nào phẫu thuật rồi bị mù hay không?” hay những câu hỏi hết sức buồn cười như: “Có khi nào mình phẫu thuật thẩm mỹ để giữ chồng, nhưng chồng biết mình thẩm mỹ rồi bỏ mình luôn hay không?”. Vô vàn những câu hỏi trên các diễn đàn khiến tôi suy nghĩ. Nói thật... tôi cũng sợ.

Nỗi sợ này càng trở nên kinh hoàng hơn khi tôi theo dõi câu chuyện của chị Thanh Huyền (Hà Nội) đi phẫu thuật thẩm mỹ chết rồi bị phi tang xác. Trên các trang diễn đàn, Facebook của tôi luôn tràn ngập những bình luận về việc phẫu thuật thẩm mỹ. Tôi thật sự thấy hoang mang. Xin hãy cho tôi lời khuyên!

Tại sao phụ nữ phải nâng cấp sắc đẹp của mình?

Bạn ủng hộ hay phản đối quan điểm "đẹp nhân tạo hơn xấu tự nhiên"? Có phải quan niệm về vẻ đẹp ngày nay đã thay đổi nhiều so với thời kỳ trước: vẻ đẹp hình thể là yếu tố "trọng điểm" để thành công, nhất là với phụ nữ?

Phải chăng phụ nữ phẫu thuật thẩm mỹ là để "giữ chồng", "giữ người yêu" hay chủ yếu là để thêm tự tin trong cuộc sống?

Mời bạn đọc gửi những suy nghĩ, góc nhìn, tâm sự về email tinhyeuloisong@tuoitre.com.vn hoặc trong ô Ý kiến bạn đọc ngay bên dưới bài (vui lòng gõ có dấu tiếng Việt, có đầy đủ thông tin tác giả).

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

"Thầy thuốc mà hành động như vậy thì chúng ta phải xem lại"Bác sĩ Tường vẫn bình tĩnh đi làm sau khi vứt xác nạn nhânBác sĩ thẩm mỹ phi tang xác khách hàng bị xử tội gì?Toàn cảnh vụ bác sĩ thẩm mỹ phi tang xác khách hàngVẫn chưa tìm thấy nạn nhân bị ném xuống sôngLà một nhân viên y tế, con xin tạ lỗi trước bà conBác sĩ thẩm mỹ phi tang xác khách hàng: Lỗi ở tất cảTràn lan cơ sở làm đẹp không phép

HOÀNG MAI (ghi theo lời N.T.X., Q.3, TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên