11/02/2014 02:30 GMT+7

Không sử dụng ngân sách tổ chức lễ hội

VÕ VĂN THÀNH
VÕ VĂN THÀNH

TT - Ngày 10-2, Thủ tướng có công điện về việc đôn đốc thực hiện nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết Giáp Ngọ 2014. Theo đó, Thủ tướng yêu cầu Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch và các địa phương thực hiện nghiêm việc không sử dụng ngân sách nhà nước vào tổ chức lễ hội.

Lãnh đạo các bộ, cơ quan, địa phương chỉ tham dự lễ hội khi thật sự cần thiết và có liên quan đến yêu cầu công việc quản lý nhà nước, chỉ đạo điều hành. Cán bộ, công chức chấp hành nghiêm việc không sử dụng giờ hành chính và xe công đi lễ hội, trừ các trường hợp thực thi nhiệm vụ theo chức trách được phân công. Các bộ, cơ quan, địa phương không tổ chức du xuân, liên hoan sa đà, lãng phí, ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc và hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Công điện này cho biết tình trạng thiếu việc làm sau đợt nghỉ tết có xu hướng gia tăng, vấn đề ô nhiễm môi trường, nếp sống văn minh, an ninh trật tự, thực hành tiết kiệm tại các lễ hội, khu du lịch cần được tiếp tục chấn chỉnh... Thủ tướng yêu cầu Bộ Lao động - thương binh và xã hội phối hợp với UBND các tỉnh, thành nắm tình hình đời sống nhân dân trong mùa giáp hạt để có biện pháp cứu trợ cần thiết, đồng thời nắm tình hình lao động, việc làm sau tết, có giải pháp đảm bảo lực lượng lao động cho sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, nhất là tại các khu công nghiệp.

VÕ VĂN THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên