26/02/2016 20:55 GMT+7

Không phạt xe như "bể bơi di động" vì thanh tra bận họp

V.TR.
V.TR.

​TTO - Chiếc xe chạy từ huyện Chợ Gạo đến huyện Gò Công Tây, Tiền Giang hơn 10km nhưng không thấy CSGT hay thanh tra giao thông vận tải nào tuần tra (hay lập chốt) để kiểm tra, xử lý.

“Quả đồi” di động trên QL50 trưa 26-2 khiến người đi đường “lên ruột” - Ảnh: V.TR
“Bể bơi di động" trên QL50 trưa 26-2  - Ảnh: V.TR

Trưa 26-2, người chạy xe gắn máy trên tuyến QL50 từ TP Mỹ Tho đi thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang được một phen “lên ruột” khi chiếc xe tải biển số 63L-9806 chở hàng quá khổ vượt qua mặt. 

Kích thước hàng hóa trên xe lớn hơn rất nhiều so với chiều rộng và chiều cao của thùng xe. Nhiều người ví von chiếc xe này giống như “bể bơi” di động. 

Chúng tôi chạy theo chiếc xe này suốt từ địa bàn huyện Chợ Gạo đến huyện Gò Công Tây hơn 10km nhưng không thấy CSGT hay thanh tra giao thông vận tải nào tuần tra (hay lập chốt) để kiểm tra, xử lý.

Những ôtô chạy ngược chiều khi đến gần chiếc xe tải này đều phải đánh lái dạt vào lề để tránh vì nếu chạy sát vạch sơn giữa đường thì chắc chắn sẽ va chạm với “bể bơi” này.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, loại hàng quá khổ mà xe tải này chở là bể composite dùng để ươm, nuôi cá (tôm) con.

Chiều tối cùng ngày, ông Huỳnh Văn Nguyện (phó giám đốc Sở giao thông vận tải tỉnh Tiền Giang) sau khi xem hình ảnh phóng viên cung cấp đã nói rằng mặc dù tổng trọng lượng của 10 chiếc bể composite trên xe không quá trọng tải cho phép của xe nhưng đã vi phạm lỗi chở quá khổ rất rõ. Cả hai lực lượng CSGT và thanh tra giao thông vận tải đều có thẩm quyền xử phạt chiếc xe này.

Tuy nhiên trong ngày 26-2 lực lượng thanh tra giao thông vận tải của các huyện đều dự một cuộc họp quan trọng nên không có tuần tra nên không phát hiện. Còn CSGT tuần tra trên tuyến này thì ông không rõ.

“Hiện nay Sở Giao thông vận tải tỉnh Tiền Giang chưa cấp phép cho phương tiện chở quá khổ, quá tải trong trường hợp đặc biệt trên các tuyến quốc lộ. Đầu tuần tới chúng tôi sẽ mời chủ phương tiện và tài xế chiếc xe này đến làm việc xem họ có được cơ quan nào cấp phép hay không. Nếu không có phép thì sẽ xử phạt dựa vào chứng cứ, hình ảnh người dân cung cấp” - ông Nguyện nói.

V.TR.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên