13/05/2016 20:17 GMT+7

​Không nên hoang mang trước thông tin hạt nhựa lẫn trong gạo

TRẦN MAI
TRẦN MAI

TTO - Giám đốc sở Y tế Quảng Ngãi khuyến cáo người dân không nên hoang mang trước thông tin phát hiện một số hạt nghi là nhựa giống hạt gạo lẫn trong gạo khi một người dân mua về dùng.

Bà Đoan với số gạo còn lại bà mua và phát hiện hạt nhựa và nồi cơm bà đã nấu dẻo quánh, có mùi lạ - Ảnh: Trần Mai
Bà Đoan và nồi cơm bà đã nấu dẻo quánh, có mùi lạ - Ảnh: Trần Mai

Tối 13-5, trao đổi với Tuổi Trẻ ông Nguyễn Tấn Đức, giám đốc sở Y tế Quảng Ngãi khuyến cáo với người dân không nên hoang mang trước thông tin phát hiện một số hạt nghi là nhựa giống hạt gạo lẫn trong gạo.

Theo ông Đức, ngay sau khi nhận được thông tin này, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Quảng Ngãi đã đến thôn Phước Thiện lấy mẫu gạo. Tuy nhiên, gạo còn trong thùng rất ít, có một số hạt nghi là nhựa mà bà Trương Thị Bé Đoan (50 tuổi, thôn Phước Thiện, xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) cung cấp hiện đang gửi cho Chi cục Nông lâm thủy sản Quảng Ngãi để tiến hành kiểm tra chất lượng, truy tìm nguồn gốc.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Oai, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Quảng Ngãi cho rằng sự vụ cũng nên cẩn thận, không nên ồn ào gây tâm lý hoang mang trong người dân.

Đồng thời ông Oai cũng cho biết đã trao đổi trực tiếp qua điện thoại với bà Đoan và bà này cho biết cảm quan bà Đoan thấy mấy hạt giống nhựa. Qua kiểm tra sơ bộ mẫu gạo mà cán bộ chi cục lấy về từ nhà bà Đoan thì vẫn chưa phát hiện hạt nào bất thường. 

Cùng với đó, công an xã Bình Hải cho biết đã xác định người phụ nữ bán gạo cho bà Đoan, là bà Đinh Thị Hồng Thu (52 tuổi, xã Bình Phước, huyện Bình Sơn). Bà Thu cũng đã đến công an xã Bình Hải trình bày số gạo bà Thu bán được lấy từ một đại lý gạo Anh Sương (thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn).

Nhiều người dân thôn Phước Thiện hoang mang kiểm tra gạo của nhà mình. Tuy nhiên đến tối 13-5 chưa phát hiện thêm bất kỳ trường hợp nào tương tự bà Đoan - Ảnh: Trần Mai
Nhiều người dân thôn Phước Thiện hoang mang kiểm tra gạo của nhà mình - Ảnh: Trần Mai

Sáng 13-5 báo Tuổi Trẻ đã có thông tin về việc bà Đoan lúc vo gạo nấu cơm đã phát hiện ra một số hạt giống gạo, khi đưa cho người thân đốt thử thì cháy, chảy nhựa. Lo lắng, bà Đoan đã báo cáo cho cơ quan chức năng. 

Vụ việc khiến nhiều người dân ở thôn Phước Thiện hoang mang lo lắng kiểm tra gạo ở nhà mình nhưng đến chiều cùng ngày không người dân nào phát hiện thêm trường hợp tương tự.

TRẦN MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên