13/05/2016 12:57 GMT+7

Nghi vấn hạt nhựa lẫn trong gạo

TRẦN MAI
TRẦN MAI

TTO - Một người dân thôn Phước Thiện, xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi khi vo gạo nấu cơm phát hiện một số hạt nghi là nhựa, đem đốt thử thì thấy cháy và chảy nhựa.

Khi đốt lên những hạt gạo chảy nhựa - Ảnh: Trần Mai
Khi đốt lên những hạt này chảy nhựa - Ảnh: Trần Mai

Trưa 13-5, công an xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi đã đến thôn Phước Thiện, xã Bình Hải để lấy mẫu một số hạt lẫn trong gạo mà người dân nghi là hạt nhựa.

Bà Trương Thị Bé Đoan (50 tuổi, thôn Phước Thiện), người báo cáo vụ việc với cơ quan chức năng cho biết trong lúc vo gạo nấu ăn vào chiều 12-5, bà thấy một số hạt gạo lạ hơn các hạt gạo khác và nổi trên mặt nước, bà lấy ra cho người cháu đốt thử.

“Khi đốt lên thì thấy hạt gạo đó cháy và chảy nhựa. Lúc này tôi mới lấy thùng gạo còn lại ra tìm và phát hiện thêm nhiều hạt tương tự”, bà Đoan nói.

Bà Đoan đã báo chính quyền địa phương, công an xã thu giữ một số hạt gạo đốt cháy và chảy nhựa. Một số hạt khác bà Đoan vẫn đang giữ tại nhà. Thực nghiệm đốt thử những hạt này tại nhà bà Đoan, phóng viên cũng thấy những hạt rất giống gạo cháy và chảy nhựa.

Theo bà Đoan, số gạo này bà mua khoảng 10 ngày từ một người thường xuyên vào thôn bán gạo. Hiện tại bà Đoan đã ăn gần hết, chỉ còn khoảng 2kg trong thùng.

Ngoài số hạt gạo phát hiện được, bà Đoan còn đưa ra một xoong cơm đã nấu. Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ cơm dẻo quánh, có mùi khét khi để sát mũi. Hiện bà Đoan không dám ăn và giữ lại nồi cơm và số gạo để trình báo với cơ quan chức năng.

Ông Đặng Thế Mỹ, phó trưởng công an xã Bình Hải cho biết sau khi nhận được tin, công an xã cũng đã có báo cáo với công an Dung Quất. 

Trưa cùng ngày, ông Nguyễn Văn Oai, chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm cho biết đã cử lực lượng xuống thôn Phước Thiện ghi nhận thông tin. Hiện vẫn chưa có thông tin chính thức để khẳng định có phải là nhựa hay không. Muốn biết chính xác thì phải gửi mẫu đi kiểm tra. Tuy nhiên ông Oai cũng cho rằng người dân cần cẩn trọng trước thông tin này.

Bà Đoan cho biết gạo nấu ra rất dẻo và có mùi lạ - Ảnh: Trần Mai
Bà Đoan cho biết gạo nấu ra rất dẻo và có mùi lạ - Ảnh: Trần Mai
TRẦN MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên