06/03/2013 18:38 GMT+7

Không mua sách có "trường học cắm cờ Trung Quốc"

V.H.
V.H.

TTO - Chiều ngày 6-3, Bộ GD-ĐT có văn bản gửi các sở GD-ĐT để chỉ đạo các cơ sở giáo dục mầm non không mua và sử dụng bộ sách “Phát triển toàn diện trí thông minh cho trẻ” (Công ty TNHH văn hóa Hương Thủy phát hành).

Nếu cơ sở nào đã mua thì gửi trả lại các nhà sách để đơn vị phát hành và Nhà xuất bản Dân trí xử lý. Đồng thời, tuyên truyền, hướng dẫn cho giáo viên và cha mẹ trẻ không nên mua và sử dụng bộ sách này;

Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu các sở GD-ĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn, khi mua tài liệu tham khảo cần kiểm tra kỹ để lựa chọn các cuốn sách có nguồn gốc rõ ràng, có nội dung phù hợp với mục tiêu, nội dung chương trình giáo dục theo quy định; tuyệt đối không lưu hành và sử dụng các loại sách, xuất bản phẩm không phù hợp với pháp luật, văn hóa - xã hội và thuần phong mỹ tục Việt Nam.

Vụ Giáo dục mầm non (Bộ GD-ĐT) cho biết đã kiến nghị Nhà xuất bản Dân Trí thu hồi cuốn sách này.

YNtlPK3L.jpgPhóng to
Trang 16 cuốn sách Phát triển toàn diện trí thông minh cho trẻ dành cho các em nhỏ chuẩn bị vào lớp 1 của Nhà xuất bản Dân Trí đăng cờ của Trung Quốc - Ảnh: THUẬN THẮNG

Bà Ngô Thị Hợp, phó vụ trưởng Vụ Giáo dục mầm non, cho biết chuyên viên của Vụ Giáo dục mầm non đã xem xét kỹ cuốn sách và nhận xét: "Ngoài chi tiết vẽ cổng trường cắm cờ Trung Quốc, cuốn sách ghi “dựa theo chương trình giáo dục mầm non của Bộ GD-ĐT” khiến người mua nhầm tưởng là chương trình giáo dục mầm non của Bộ GD-ĐT Việt Nam. Cuốn sách cũng không ghi tên tác giả, không rõ tác giả là người Trung Quốc hay Việt Nam. Đây là lý do để chúng tôi kiến nghị thu hồi cuốn sách trên".

Bà Ngô Thị Hợp khẳng định với Tuổi Trẻ rằng Bộ GD-ĐT không biên soạn, thẩm định và phát hành một bộ sách tham khảo nào theo chương trình giáo dục mầm non mà chỉ ban hành chương trình khung giáo dục mầm non. Các nhà xuất bản có sách tham khảo trên thị trường phải chịu trách nhiệm về chất lượng sách mà họ phát hành.

V.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên