06/05/2016 07:22 GMT+7

​Không kích trại tị nạn Syria: 28 người thiệt mạng

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Các nhà giám sát nhân quyền ngày 5-5 cho biết ít nhất 28 người thiệt mạng trong một cuộc không kích vào một trại tị nạn ở khu vực phía bắc Syra do phe đối lập kiểm soát.

Cuộc tấn công diễn ra chỉ một ngày sau thỏa thuận ngừng bắn mở rộng tại Aleppo - Ảnh: Reuters
Cuộc tấn công diễn ra chỉ một ngày sau thỏa thuận ngừng bắn mở rộng tại Aleppo - Ảnh: Reuters

Hình ảnh trên truyền thông cho thấy những chiếc lều bị phá hủy vẫn còn cháy âm ỉ tại trại tị nạn Kamouna gần Sarmada tại tỉnh Idlib vốn gần với biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Đài Giám sát Nhân quyền Syria có trụ sở tại Anh cho biết ít nhất 28 người thiệt mạng, bao gồm phụ nữ, trẻ em và 50 người khác bị thương trong cuộc không kích trên.

Trong khi đó các Ủy ban hợp tác địa phương, một mạng lưới hoạt động đối lập, cho biết khoảng 30 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong cuộc không kích Kamouna.

BBC thông tin thêm rằng các máy bay chiến đấu thực hiện cuộc không kích trên là của chính quyền Syria hoặc của Nga. Tuy nhiên thông tin này vẫn chưa được xác minh.

Cuộc không kích xảy ra chỉ một ngày sau khi thỏa thuận ngừng bắn mở rộng chính thức có hiệu lực.

Lực lượng nổi dậy và lực lượng quân sự phi thánh chiến Syria đã đồng ý một thỏa thuận ngừng bắn tạm thời quanh thành phố Aleppo sau áp lực từ Nga và Mỹ.

Nhà Trắng đã lên án cuộc tấn công này. Phát ngôn viên Nhà Trắng Josh Earnest cáo buộc: "Những cá nhân này đang trong tình trạng tuyệt vọng nhất và không có lý do nào biến họ thành các mục tiêu cho hoạt động quân sự".

Ngoại trưởng Anh Philip Hammond cho rằng cuộc tấn công là "điều khủng khiếp". "Sự khinh thường các nỗ lực nhằm chấm dứt chiến sự tại Syria của chế độ tổng thống Bashar al-Assad đều có thể nhìn thấy rõ từ mọi hướng" - ông Hammond nhận định.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên