18/02/2016 11:20 GMT+7

Không khí lạnh liên tiếp, miền Bắc rét đến hết tháng 2

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TTO - Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương cho biết một bộ phận không khí lạnh tăng cường xuống các tỉnh miền Bắc nước ta  vào  khoảng chiều và tối 19-2.

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương cho biết một bộ phận không khí lạnh tăng cường xuống các tỉnh miền Bắc nước ta  vào  khoảng chiều và tối 19-2 khiến miền Bắc đến Thừa Thiên Huế tiếp tục rét, miền núi có nơi rét đậm (nhiệt độ trung bình ngày dưới hoặc bằng 15 độ C).

Đợt không khí lạnh tăng cường  sẽ gây mưa nhỏ rải rác từ ngày 19-2 ở các tỉnh phía đông Bắc Bộ có mưa nhỏ rải rác.

Từ gần sáng ngày 20-2, mưa lan dần xuống các tỉnh phía Nam khiến các tỉnh ở phía Bắc và giữa miền Trung  có mưa, mưa rào.

Vịnh Bắc Bộ từ tối và đêm 19-2 có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8. Từ ngày 20-2 ở khu vực Bắc biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa); vùng biển từ Ninh Thuận-Cà Mau có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, biển động, sóng biển cao từ 2-4m.

Từ khoảng ngày 22-2, dự báo miền Bắc sẽ có thêm các đợt không khí lạnh tăng cường nên tình trạng rét ở miền Bắc đến Thừa Thiên Huế sẽ duy trì đến hết tháng 2 -2016.

Tuy nhiên, các đợt không khí lạnh này có cường độ không quá mạnh nên nhiệt độ thấp nhất ở khu vực đồng bằng miền Bắc từ nay đến cuối tháng 2 phổ biến ở mức từ 13 đến 15 độ C.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên