18/01/2014 01:47 GMT+7

Không ép học sinh thi chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế

HOÀNG HƯƠNG
HOÀNG HƯƠNG

TT - Sáng 17-1, phát biểu tại hội nghị sơ kết học kỳ 1 ngành giáo dục tiểu học TP.HCM, ông Nguyễn Hoài Chương - phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM - nhấn mạnh: “Đối với chương trình giảng dạy tiếng Anh ở bậc tiểu học, sở đã đưa chứng chỉ quốc tế vào để đánh giá chuẩn đầu ra là chứng chỉ của ĐH Cambridge và TOEFL. Tuy nhiên, sở không bắt buộc học sinh (HS) tiểu học phải thi để lấy các chứng chỉ trên mà chỉ khuyến khích các em thi nếu có điều kiện”.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Chương giải thích: “Trước đây, sở có ban hành văn bản yêu cầu HS tiểu học lớp tiếng Anh tăng cường sau khi học hết lớp 2 phải lấy được chứng chỉ Starters, học xong lớp 4 phải có chứng chỉ Movers, học xong lớp 5 phải có chứng chỉ Flyers (của ĐH Cambridge) thì mới tiếp tục được học lớp tiếng Anh tăng cường. Sau này, nhận thấy đây là một quy định không phù hợp nên sở đã điều chỉnh, chỉ cần giáo viên xác nhận HS có đủ năng lực và trình độ học tiếp lớp tiếng Anh tăng cường là các em được lên lớp. Tuy nhiên, đối với những HS học lớp thường, nếu muốn vào lớp tiếng Anh tăng cường thì mới bắt buộc phải có chứng chỉ quốc tế. Ví dụ: HS lớp 2 bình thường muốn vào lớp 3 tiếng Anh tăng cường thì phải có chứng chỉ Starters hoặc TOEFL tương đương”.

Theo ghi nhận, đây là một điều chỉnh “hợp lòng dân”. Bởi quy định trước đây bắt buộc HS tiểu học phải thi lấy chứng chỉ tiếng Anh quốc tế đã khiến nhiều HS phải đi luyện thi, có em còn phải thi lại nhiều lần (ở một số trường tiểu học, chỉ có lớp tiếng Anh tăng cường mới được học bán trú nên nhiều phụ huynh bằng mọi giá ép con phải học) khá tốn kém và vất vả.

HOÀNG HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên