15/08/2015 17:56 GMT+7

Không được xảy ra sai sót trong xét đặc xá

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Chiều 15-8, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - chủ tịch Hội đồng tư vấn đặc xá - có buổi làm việc tại trại giam Xuyên Mộc (Bộ Công an) và trại tạm giam, nhà tạm giữ (Công an Bà Rịa - Vũng Tàu).

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ân cần hỏi thăm các phạm nhân đang thi hành án tại Trại giam Xuyên Mộc- Bộ Công an, chiều 15-8. Ảnh: Đông Hà
Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ân cần hỏi thăm các phạm nhân đang thi hành án tại trại giam Xuyên Mộc - Bộ Công an chiều 15-8 - Ảnh: Đông Hà

Nhân dịp kiểm tra về công tác xét đặc xá nhân dịp 70 năm Quốc khánh 2-9, Phó thủ tướng đã đi trực tiếp thăm hỏi, động viên các phạm nhân đang chấp hành tại trại giam Xuyên Mộc.

Theo báo cáo của trại giam Xuyên Mộc, trong đợt đặc xá này hội đồng xét đặc xá của trại đề nghị lên cấp trên đặc xá cho 258 phạm nhân. Còn Công an Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị xét cho 33 phạm nhân và TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xét cho 1 người.

Đại tá Nguyễn Trọng Tuấn - giám thị trại giam Xuyên Mộc - cho biết quy trình xét đặc xá được trại giam triển khai đúng quy trình, quy định và tất cả các phạm nhân đều được bỏ phiếu để chọn ra người có quá trình cải tạo tốt nhất.

Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Bằng, tổng cục trưởng Tổng cục VIII (Bộ Công an), khẳng định: “Quy trình xét đặc xá được tiến hành hết sức chặt chẽ, đúng pháp luật”.

Tại buổi làm việc, các ngành cũng nêu lên một số bất cập, vướng mắc trong xét đặc xá như: liên đới bồi thường trách nhiệm dân sự trong vụ án hình sự, chưa có phân hóa cụ thể về thời gian thi hành án để được xét đặc xá, còn chung chung nên không công bằng…

Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu tiếp tục rà soát, rà soát kỹ để không xảy ra sai sót như người đủ điều kiện thì không được đặc xá, ngược lại người không đủ điều kiện thì lại được xét duyệt.

Phó thủ tướng cũng yêu cầu những trường hợp được đề nghị nhưng trong thời gian chờ quyết định của Chủ tịch nước mà vi phạm thì kiên quyết rút hồ sơ.

Đồng thời, Phó thủ tướng đặc biệt lưu ý chính quyền, các ngành chức năng phải có những biện pháp cụ thể về tạo công ăn việc làm, người dân tại thôn xóm, khu phố nơi người được đặc xá trở về không phân biệt kỳ thị đối với họ.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên