09/10/2013 14:41 GMT+7

Không được bắt bệnh nhân BHYT photocopy giấy chuyển viện

C.MAI
C.MAI

TTO - Bảo hiểm xã hội Việt Nam vừa có công văn chấn chỉnh việc gây phiền hà, vướng mắc cho người bệnh trong thủ tục khám chữa bệnh bằng thẻ Bảo hiểm y tế.

w9pNGxCK.jpgPhóng to
Người dân chờ đến lượt đăng ký khám bệnh BHYT tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM - Ảnh tư liệu

Photocopy thẻ bảo hiểm y tế khi khám bệnh

Theo Công văn của Bảo hiểm xã hội Việt Nam (BHXH VN), thời gian qua cơ quan này đã nhận được phản ánh của người bệnh và các cơ sở khám chữa bệnh bảo hiểm y tế về việc giám định viên cơ quan BHXH yêu cầu bệnh nhân phải photocopy giấy chuyển viện của cơ sở khám chữa bệnh trước đó khi chuyển tiếp lên cơ sở khám chữa bệnh khác.

Việc này gây thêm thủ tục, mất thời gian, tốn kém cho người bệnh.

Để tránh gây phiền hà cho người khám bệnh bằng thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT), BHXH Việt Nam đề nghị bảo hiểm xã hội các tỉnh thành, Trung tâm giám định BHYT và thanh toán đa tuyến thực hiện nghiêm túc quy trình theo hướng dẫn tại Công văn 1885/BHXH-BHYT về công tác giám định khám chữa bệnh BHYT, không được yêu cầu bệnh nhân photo giấy chuyển viện.

Trường hợp người bệnh được chuyển tiếp đến cơ sở khám chữa bệnh khác mà nơi chuyển bệnh không cung cấp được bản sao giấy chuyển viện của cơ sở khám chữa bệnh trước đó thì ghi rõ tên của cơ sở khám chữa bệnh đó vào hồ sơ chuyển viện.

C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên