10/08/2013 06:23 GMT+7

Photocopy thẻ bảo hiểm y tế khi khám bệnh

NGỌC NGA
NGỌC NGA

TT - Nhiều bệnh nhân khi đi khám bệnh ở các bệnh viện tại TP.HCM phải photocopy thẻ bảo hiểm y tế (BHYT). Ông Trần Phúc Vẹn (P.11, Q.Gò Vấp) có người thân đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM cho biết mỗi đợt thanh toán viện phí BHYT hay thanh toán để xuất viện ông phải nộp bộ photocopy gồm: một chứng minh nhân dân, một thẻ BHYT, một bảng kê chi phí khám chữa bệnh nội trú và giấy chuyển viện. Mỗi lần đi thanh toán, ông Vẹn và người thân phải đi photo các loại giấy tờ rất mất thời gian và công sức.

Bà Lưu Thị Thanh Huyền, phó giám đốc Bảo hiểm xã hội TP.HCM, cho biết cơ quan BHYT TP.HCM không yêu cầu các bệnh viện phải có bản photo thẻ BHYT mới thanh toán. Tuy nhiên, có tình trạng là mã thẻ BHYT quá dài (18 ký tự) nên nhân viên khi nhập mã số thường sai sót, trường hợp sai sót thì việc bệnh viện thanh toán với BHYT sẽ rất khó khăn hoặc không thể thanh toán được, vì vậy các bệnh viện yêu cầu bệnh nhân photo thẻ BHYT để nếu có sai sót trong nhập dữ liệu thì có thể dùng nó để kiểm tra lại.

Ông Phạm Xuân Dũng, phó giám đốc Bệnh viện Ung bướu TP.HCM, giải thích: “Để hỗ trợ bệnh nhân, BHYT yêu cầu bệnh viện phải photo cho bệnh nhân, nhưng bệnh viện không thể làm được vì quá khó khăn. Mỗi ngày bệnh viện chúng tôi có hơn 2.000 bệnh nhân đến khám, luôn trong tình trạng quá tải. Chúng tôi chỉ có thể cố gắng để bệnh nhân đỡ cực hơn bằng cách tổ chức một quầy photo trong bệnh viện do Đoàn thanh niên quản lý để bệnh nhân không phải chạy ra ngoài như trước kia, nhưng bệnh nhân quá đông nên việc chờ đợi là không thể tránh khỏi”.

NGỌC NGA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên