03/04/2015 19:47 GMT+7

​Không dùng ngân sách xây trung tâm hành chính mới Khánh Hòa

DUY THANH
DUY THANH

TTO - Ngày 3-4, ông Nguyễn Chiến Thắng - chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa - cho biết Thủ tướng vừa đồng ý về nguyên tắc việc xây dựng khu trung tâm hành chính mới tỉnh Khánh Hòa.

Theo đó, Thủ tướng đồng ý cho thực hiện dự án trên theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao), không sử dụng vốn ngân sách nhà nước. Thủ tướng yêu cầu tỉnh Khánh Hòa chịu trách nhiệm toàn diện trong việc làm rõ, quản lý chặt chẽ tài sản nhà nước sử dụng để hoàn vốn cho hợp đồng BT, lựa chọn nhà đầu tư theo thẩm quyền và thực hiện theo quy định pháp luật.

Theo UBND tỉnh Khánh Hòa, khu trung tâm hành chính mới của tỉnh có tính chất như một khu đô thị hành chính, được quy hoạch trên diện tích 126ha ở phía tây TP Nha Trang. Trong đó có 35ha xây dựng khu trung tâm hành chính mới cho 101 đơn vị, 91ha còn lại xây dựng khu đô thị hiện đại, công viên, quảng trường…

Tổng mức đầu tư cho khu đô thị hành chính tỉnh Khánh Hòa 5.534 tỉ đồng, trong đó vốn xây dựng trung tâm hành chính 2.788 tỉ đồng. Tỉnh Khánh Hòa dự kiến sẽ đổi các cơ quan, công sở hiện hữu ở các vị trí “đất vàng” tại Nha Trang cùng với sân bay Nha Trang để hoàn vốn cho nhà đầu tư BT.

Ông Nguyễn Chiến Thắng cũng cho biết sau khi Thủ tướng đồng ý về chủ trương, tỉnh Khánh Hòa sẽ tổ chức lựa chọn nhà đầu tư theo quy định của pháp luật.

Được biết, trước đây tỉnh Khánh Hòa đã ký hợp đồng nguyên tắc với Tập đoàn FLC (Hà Nội) để làm nhà đầu tư BT cho dự án khu đô thị hành chính Khánh Hòa và doanh nghiệp này cũng đã ký quỹ cho tỉnh.

Về vấn đề này, ông Thắng cho hay sẽ tổ chức lựa chọn nhà đầu tư theo đúng quy định, nhà đầu tư nào mạnh, có năng lực sẽ được lựa chọn.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên