08/08/2013 04:34 GMT+7

Không đồng ý ĐH Y Hà Nội tuyển hệ ngoài ngân sách

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TT - Đó là quyết định cuối cùng của Bộ GD-ĐT tại cuộc họp cuối ngày 7-8 với đại diện Bộ Y tế, Trường ĐH Y Hà Nội trước đề xuất xin tuyển thêm 150 chỉ tiêu đào tạo hệ ngoài ngân sách ngành bác sĩ đa khoa đối với thí sinh đạt từ 26-27,5 điểm do năm nay điểm chuẩn của ngành dự kiến ở mức cao nhất từ trước đến nay: 28 điểm.

ĐH Y Hà Nội đề xuất thêm chỉ tiêu để tuyển thí sinh dưới 28 điểm

Trao đổi với Tuổi Trẻ, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho hay bộ không chấp thuận đề xuất tuyển sinh chỉ tiêu ngoài ngân sách vì chủ trương này đã chấm dứt từ sau năm 2011 và bộ kiên quyết không lặp lại việc phê duyệt này. Theo đó, việc cho tuyển sinh chỉ tiêu ngoài ngân sách với học phí cao ở các trường ĐH lớn trước đây đã bị phản ứng dữ dội từ chính người học và các trường khó tuyển.

Nếu năm 2013 bộ quyết cho một trường được đào tạo hệ ngoài ngân sách có thể sẽ khiến nhiều trường khác cũng đề nghị để “đòi quyền lợi” tuyển sinh học phí cao. “Mặt khác, bộ cũng không cho phép trường tăng tổng chỉ tiêu tuyển sinh so với 1.050 chỉ tiêu trường tự đăng ký dựa trên năng lực đào tạo hiện có” - ông Ga nhấn mạnh.

Thực tế, với dự kiến điểm chuẩn ban đầu là 28 điểm thì ngành bác sĩ đa khoa của Trường ĐH Y Hà Nội vẫn còn thiếu 40 chỉ tiêu. Theo quyết định của Bộ GD-ĐT, dù trường không được tăng tổng chỉ tiêu, nhưng việc xử lý chỉ tiêu cụ thể của từng ngành cũng như phương án xét tuyển hoàn toàn do trường quyết định.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên