![]() |
- Tại khoản 6, điều 23 Luật điện lực (có hiệu lực từ 1-7-2005) qui định: sau khi thông báo ba lần, trong 15 ngày (kể từ ngày thông báo lần đầu tiên) mà khách hàng vẫn chưa đóng tiền thì các điện lực sẽ ngưng cung cấp điện. Cụ thể qui trình được thực hiện như sau: khi ghi chỉ số điện kế, nhân viên sẽ gửi cho khách hàng một thông báo số tiền điện.
Trong vòng 15 ngày, kể từ ngày phát hành hóa đơn, điện lực sẽ gửi tiếp hai thông báo nữa. Nếu khách hàng tiếp tục chưa đóng tiền thì các điện lực sẽ ngưng cung cấp điện. Trước khi tiến hành cắt điện, các điện lực phải thông báo cho khách hàng biết trước tối thiểu là 24 giờ.
* Vậy sau khi đóng tiền, trong thời gian bao lâu sẽ được cấp điện trở lại?
- Theo qui định, sau khi cắt điện, khách hàng đến đóng tiền điện và chịu chi phí đóng cắt tại các điện lực, nơi đặt máy ATM hoặc các điểm thu ngoài điện lực. Bộ phận theo dõi nợ sẽ thông báo cho bộ phận đóng cắt điện. Tối đa trong vòng 24 giờ bộ phận này phải đóng điện lại cho khách hàng.
* Trường hợp khách hàng không nhận được đủ ba lần thông báo (do thông báo bị lạc, không đến tận tay khách hàng…) nhưng đã bị cắt điện thì sao?
- Khi gửi thông báo nợ tiền điện lần tiếp theo, nếu khách hàng có thắc mắc chưa nhận được các lần thông báo trước đây, nhân viên điện lực sẽ giải thích cho khách hàng rõ đây là lần thông báo thứ mấy. Trường hợp không nhận được thông báo nợ tiền điện nhưng lại bị cắt điện, nếu có lý do chính đáng khách hàng có thể thương thảo với các điện lực đề nghị lùi ngày thanh toán. Phía điện lực sẽ đóng điện trở lại để khách hàng sử dụng.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận