29/08/2015 07:57 GMT+7

Không đổi mới, VN sẽ càng tụt hậu

 MAI CÔNG THÀNH
MAI CÔNG THÀNH

TT - Bộ trưởng Bộ KH-ĐT Bùi Quang Vinh khẳng định đã đến lúc VN phải đổi mới mạnh mẽ về thể chế kinh tế.

Ngày 28-8, phát biểu tại hội thảo khoa học Cải cách thể chế kinh tế VN để hội nhập và phát triển giai đoạn 2015 - 2035 do Bộ KH-ĐT phối hợp với Ngân hàng Thế giới tổ chức, Bộ trưởng Bộ KH-ĐT Bùi Quang Vinh khẳng định đã đến lúc VN phải đổi mới mạnh mẽ về thể chế kinh tế. 

Theo ông Vinh, đổi mới để đất nước phát triển tốt hơn, nhanh hơn... Theo ông Vinh, phải tận dụng được cơ hội của hội nhập, không để đất nước gánh hậu quả xấu của hội nhập.

“Trước thời cơ của đất nước, nếu chúng ta không tận dụng được, con cháu chúng ta nhìn lại sẽ oán trách cha ông rằng chỉ nghĩ đến cá nhân, chỉ lo chỗ ngồi của mình, chức vụ gì thôi mà không nghĩ đến dân tộc, không vì đất nước” - Bộ trưởng Vinh thẳng thắn.

Ông Nguyễn Đình Cung, viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế trung ương, cũng cho rằng VN không thể chần chừ cải cách kinh tế “bởi nếu chần chừ, nguy cơ tụt hậu sẽ xa so với các nước trong khu vực”.

Cũng tại hội thảo, ông Nguyễn Bích Lâm, tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê, cho biết xét trên giác độ GDP bình quân đầu người, VN đi sau Hàn Quốc 30 - 35 năm, sau Malaysia khoảng 25 năm, Thái Lan 20 năm...

MAI CÔNG THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên