06/04/2014 08:17 GMT+7

Không để lạm quyền trong bộ máy nhà nước

TÂM LỤA
TÂM LỤA

TT - Sáng 5-4, Bộ Tư pháp phối hợp với Ban Tuyên giáo trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc giới thiệu, phổ biến nội dung, ý nghĩa của Hiến pháp cho báo cáo viên, tuyên truyền viên.

Phát biểu tại hội nghị, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết Chính phủ đang tiến hành song song hai nhóm nhiệm vụ là tổ chức giới thiệu, tập huấn, phổ biến nội dung ý nghĩa của Hiến pháp và rà soát, lập danh mục đề xuất bãi bỏ, sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành mới văn bản quy phạm pháp luật phù hợp với Hiến pháp.

Tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Hoàng Thế Liên nhấn mạnh: “Mục tiêu và tư tưởng của nhà nước pháp quyền không ngoài mục tiêu xây dựng xã hội dân chủ, tôn trọng bảo vệ quyền con người, quyền nghĩa vụ của công dân. Muốn vậy thì không để xảy ra tình trạng lạm quyền trong bộ máy nhà nước. Nếu lạm quyền là không dân chủ, tha hóa là không dân chủ, tham nhũng là không dân chủ. Không để một cơ quan nhà nước nào lạm dụng quyền lực. Kiểm soát quyền lực thế nào? Chúng ta phải phân công cho rõ ràng... Trước đây chúng ta công nhận sự tồn tại khách quan ba quyền trong bộ máy nhà nước thì lần này Hiến pháp có tiến bộ rất mới là minh định cơ quan nào thực hiện quyền gì. Dựa vào sự minh định đó, chúng ta phân công công việc theo tính chất của từng cơ quan nhà nước, từ đó phối hợp nhịp nhàng, thiết kế bộ máy nhà nước kiểm soát lẫn nhau để đảm bảo quyền lực không bị lạm dụng”.

TÂM LỤA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên