07/07/2016 16:41 GMT+7

Không đảm bảo an toàn PCCC có thể bị ngừng cấp điện

QUANG KHẢI
QUANG KHẢI

TTO - Đó là một trong những nội dung của quy chế phối hợp trong công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ vừa được Cảnh sát PCCC TP và Tổng công ty Điện lực TP.HCM ký kết.

khói lửa bốc lên từ tầng 1 của căn nhà - Ảnh: N.D

Người dân bất lực đứng nhìn vụ cháy nhà trên đường Lê Văn Khương (P.Hiệp Thành, Q.12, TP.HCM) chiều 2-7-2016 - Ảnh: N.D.

Theo đó, Cảnh sát PCCC TP phối hợp với Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVN HCMC) thực hiện việc hướng dẫn kiểm tra an toàn PCCC trong quá trình lắp đặt, thi công, sử dụng đường dây dẫn điện, các thiết bị tiêu thụ điện tại cá cơ quan, tổ chức và hộ gia đình.

Các trường hợp không đảm bảo về an toàn PCCC theo quyết định của Cảnh sát PCCC có thể bị đình chỉ hoạt động, trong đó có việc ngừng cung cấp điện.

Ngoài ra, khi các sự cố cháy nổ xảy ra, EVN HCMC không chỉ có nhiệm vụ ngắt điện cô lập khu vực xảy ra sự cố mà còn cử thành phần tham gia công tác điều tra làm rõ nguyên nhân, giải quyết hậu quả cháy nổ.  

Theo Cảnh sát PCCC TP, trong sáu tháng đầu năm, trên địa bàn TP xảy ra 220 vụ cháy. Trong đó tình hình cháy xảy ra ở khu dân cư còn diễn biến phức tạp, chiếm tỉ lệ cao trong các vụ cháy (92/220 vụ).

Nguyên nhân gây ra các vụ cháy phổ biến nhất vẫn là do sự cố thiết bị điện, đường dây điện trong nhà và công trình.

QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên