02/07/2015 15:41 GMT+7

​Không có chuyện thí sinh giật bài thi của bạn để chép

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Đầu giờ chiều 2-7, ông Phạm Xuân Dương, phó hiệu trưởng trường đại học Hàng hải Việt Nam, cho biết tại cụm thi 17 do trường chủ trì có 38 thí sinh bị đình chỉ thi môn Văn vì sử dụng tài liệu.

Các thí sinh được sinh viên tình nguyện nhắc nhở những vật dụng được mang vào phòng thi - Ảnh: Thân Hoàng
Các thí sinh được sinh viên tình nguyện nhắc nhở những vật dụng được mang vào phòng thi - Ảnh: Thân Hoàng

Trao đổi với Tuổi Trẻ về thông tin phản ảnh tại một số phòng thi có tình trạng lộn xộn, thí sinh giật bài của bạn để chép, có thí sinh lên trang facebook cá nhân viết cụ thể tại địa điểm thi trường THPT Lê Quý Đôn, trong lúc làm xong tờ thứ nhất bị bạn bên cạnh giật để chép, ông Dương khẳng định tại các địa điểm thi do ĐHHH chủ trì, cả ba môn thi đầu tiên diễn ra nghiêm túc, không có chuyện thí sinh lộn xộn, giật bài để chép trong phòng. Những thí sinh nào vi phạm quy chế, tùy theo mức độ đều bị giám thị nhắc nhở, khiển trách đến đình chỉ thi.

Ông Dương cho biết thêm đã trao đổi cụ thể với hội đồng thi tại trường THPT Lê Quý Đôn, cán bộ phụ trách ở đây khẳng định không có chuyện thí sinh bị bạn giật bài thi để chép như thông tin trên các trang mạng xã hội.

Trong môn thi Văn sáng nay có tổng số 15.095/15.235 thí sinh dự thi môn Văn tại cụm thi ĐHHHVN, đạt 99,1%. Có một trường hợp đáng tiếc gần hết giờ làm bài mới đến trường thi. Đó là trường hợp của em Vũ Mạnh T (Hải Phòng), lúc 10g30 mới được bố đưa đến địa điểm thi tại khu A ĐHHHVN.

Phụ huynh của em T. cho biết, kết thúc ngày thi đầu tiên T. làm bài khá tốt, tâm trạng thoải mái. T. báo với gia đình chiều ngày 2-7 mới tiếp tục thi môn Văn nên buổi sáng ở nhà nghỉ ngơi. Khi lên mạng thấy thông tin sáng nay thi môn Văn thì lúc đấy mới hốt hoảng lấy xe máy đưa con đi. Đến trường thi thì thấy các em đã thi xong. “Vì chủ quan thấy con bảo chiều mới thi nên sáng nay cứ để cháu ở nhà nghỉ ngơi. Lực học của cháu cũng khá, không biết có cách nào để cháu không bị nhỡ tốt nghiệp năm nay”, bố của T. nói.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên