02/07/2015 14:59 GMT+7

Bán cả vườn dừa cho con đi thi, bị móc sạch túi

AN BANG - NH.PHƯỢNG - G. HƯNG -  S.LÂM - H.THƯƠNG
AN BANG - NH.PHƯỢNG - G. HƯNG - S.LÂM - H.THƯƠNG

TTO - Đó là trường hợp của một bà mẹ ở Bến Tre đưa con đi thi tại điểm thi trường Đại học Tiền Giang. Nhà được mấy sào đất trồng dừa, dành dụm được 4 triệu đồng cất trong ví rồi lặn lội theo con đến trường thi.

Trưa 1-7, trong lúc chờ con thi ra, bà cùng một số người tranh thủ đến điểm phát cơm miễn phí trước điểm thi thì phát hiện cái ví của mình đã bị lấy mất. Bà khóc thét trong vòng tay của những người hàng xóm. Khoảng 10 phút sau, chiếc ví của người mẹ tội nghiệp được phát hiện nằm lăn lóc bên cạnh trụ ATM ngay trước cổng trường Đại học Tiền Giang, 4 triệu đồng đã mất.

Sáng 2-7, bà gượng cười nói: “Mất tiền thì tiếc đó nhưng không sao đâu. Tui giấu con trai để nó an tâm thi cử nên mấy cậu đừng nói cho nó biết nha”. Bốn triệu đồng là số tiền phải bán dừa cả vườn nhà bà mới đủ. Mấy người hàng xóm cùng đưa con đi thi cho hay họ đã trích tiền của mình đem theo mỗi người giúp bà một ít.                                                     

Một thí sinh Huế bị mất túi xách

Công an kiểm tra các thí sinh trước khi rời trường - Ảnh: An Bang

Đó là thí sinh Lê Thị Nga, học sinh trường THPT Nguyễn Đình Chiểu (huyện Phong Điền, Thừa Thiên - Huế), thi tại điểm Trường THPT Phong Điền (Thừa Thiên - Huế). 

Sau khi hoàn thành bài thi môn văn sáng nay 2-7, Nga rời phòng thi và đến hành lang nhận lại túi xách thì không tìm thấy.

Lực lượng công an bảo vệ đã đóng cổng và kiểm tra từng thí sinh trước khi rời địa điểm thi, nhưng không tìm được.

Khi thí sinh đã về hết, lực lượng công an kiểm tra toàn bộ khu vực quanh trường thì phát hiện một túi xách nằm ở góc sau sân trường. Thí sinh Nga đã xác nhận đó là túi xách của mình, nhưng bên trong trống không. Thí sinh Nga cho biết trước đó bên trong túi xách em có một điện thoại hiệu Samsung Galaxy I, và số tiền gần 200.000 đồng.

Trong khi đó, sau môn thi văn sáng nay, thí sinh Dương Thị Ngọc Bích thi tại tại Trường ĐH Khoa học Huế, bỏ quên thẻ dự thi, CMND và thẻ học sinh dưới ngăn bàn. Về đến nhà trọ, Bích mới phát hiện bỏ quên và quay lại trường tìm nhưng không thấy.

AN BANG - NH.PHƯỢNG - G. HƯNG - S.LÂM - H.THƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên