02/07/2015 13:06 GMT+7

Ít thí sinh dự thi môn vật lý chiều nay

M.GIẢNG - HẢI QUÂN
M.GIẢNG - HẢI QUÂN

TTO - Sau buổi sáng khá nhẹ nhàng với môn văn, chiều nay thí sinh sẽ dự thi môn vật lý với thời gian làm bài 90 phút. Đây là môn thi “khó nhằn” đối với thí sinh trong những năm qua.

Cán bộ coi thi sẽ phát đề cho thí sinh lúc 14g15 là bắt đầu tính giờ làm bài từ lúc 14g30.

Theo thống kê, môn vật lý có trên 470.000 thí sinh đăng ký dự thi. Ngay sau khi kết thúc giờ thi, Tuổi Trẻ Online sẽ cập nhật liên tục bài giải của môn vật lý. Bên cạnh đó là các nhận định đánh giá về đề thi của các giáo viên, giảng viên nhằm giúp thí sinh có cái nhìn tổng quan về đề thi cũng như bài làm của mình.

Một hội đồng thi chỉ có 9 thí sinh

Lượng thí sinh dự thi môn vật lý không nhiều nên nhiều điểm thi có lượng phòng thi khá ít so với môn thi buổi sáng. Riêng các cụm địa phương, lượng thí sinh đăng ký thi môn vật ký khá ít dẫn đến có điểm thi chỉ có một phòng thi vào chiều nay.

Đơn cử như điểm thi địa phương tại Trường THPT Bảo Lâm (huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng) do Sở GD-ĐT Lâm Đồng tổ chức, môn văn và toán có 8 phòng thi, môn tiếng Anh có 6 phòng thi nhưng chiều nay, môn vật lý chỉ có một phòng thi với 9 thí sinh đăng ký dự thi.

Mặc dù vậy, hội đồng thi này vẫn duy trì hơn 10 cán bộ làm việc tại điểm thi này bao gồm trưởng, phó điểm thi, giám sát, cán bộ coi thi trong phòng, cán bộ coi thi hành lang, lực lượng bảo vệ, công an, y tế…

14g15 cán bộ coi thi sẽ phát đề cho thí sinh. Thí sinh lưu ý, khi nhận đề thi, phải kiểm tra kỹ số trang và chất lượng các trang in. Nếu phát hiện thấy đề thiếu trang hoặc rách, hỏng, nhoè, mờ phải báo cáo ngay với cán bộ coi thi trong phòng thi.

Chỉ được tô bằng bút chì đen các ô số báo danh, ô mã đề thi và ô trả lời. Thí sinh cần lưu ý, khi tô câu trả lời cần phải tô kín và đậm. Nếu tô không kín hoặc quá nhạt, khi chấm bài máy quét có thể không ghi nhận câu trả lời và sẽ bỏ qua. Như vậy thí sinh có thể bị mất điểm ở câu trả lời đó.

Trong trường hợp tô nhầm hoặc muốn thay đổi câu trả lời, phải tẩy sạch chì ở ô cũ, rồi tô ô mà mình lựa chọn. Nếu thí sinh tẩy không sạch, khi chấm bài máy quét có thể ghi nhận thí sinh có hai câu trả lời và sẽ bỏ qua câu đó, thí sinh sẽ không được chấm điểm.

Vào siêu thị để tránh nắng

Thí sinh trốn nóng trong siêu thị Simply trên đường Trần Bình Trọng (Q.5) trưa 2-7 - Ảnh: Phước Tuần

Kết thúc giờ thi môn văn, nhiều thí sinh và phụ huynh tại TP.HCM vào siêu thị, mang võng đi theo, ngủ dưới các hầm cầu thang, trên các ghế đá, hành lang… để nghỉ trưa chuẩn bị cho buổi thi chiều nay.

“Hai ngày rồi, tôi với con chọn phương án vào siêu thị để ăn trưa, nghỉ ngơi và mua sắm xả stress để chiều thi tiếp” - phụ huynh Trần Thị Bích Liên (Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức), cho biết.

Lê Thị Tường Vi, thí sinh thi tại điểm thi Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, cũng chia sẻ “Trời nắng nóng quá, em với mẹ lại ở quận 12 nên vào siêu thị ở ngã tư Thủ Đức nghỉ trưa. Như thế vừa có điều hòa mát mẻ, vừa gần địa điểm thi nên không sợ trễ giờ”.

Bên cạnh đó, nhiều nhóm học sinh đi theo xe đưa rước của các trường THPT. Do không có điều kiện để đi xa nghỉ trưa, nên các thí sinh này chọn những tán cây trong khuôn viên trường để mua cơm hộp, bánh mỳ về ăn chung, bàn bạc đề thi và sinh hoạt tập thể nhằm có tâm lý thoải mái cho môn thi buổi chiều.

“Sáng tụi em đi theo xe trường lên đây. Buổi trưa tụi em tụ họp nhau lại ăn bánh mì, trái cây và cùng nhau ôn tập cho môn vật lý chiều nay”  - thí sinh Trần Trọng Thức (THPT Trường Chinh, Q.12), nói.

Nhiều thí sinh còn cho biết không dám ngủ trưa vì sợ ngủ quên, trễ giờ thi. “Gió mát thế này mà ngủ trưa là tới chiều mới dậy luôn nên em không dám ngủ” - Trọng Thức chia sẻ thêm.

Ngoài ra, các phụ huynh và học sinh còn mang theo võng, tận dụng các hàng ghế đá, bãi cỏ và cả hầm cầu thang để nghỉ ngơi.

“Mẹ có mang sẵn võng để em ngủ ngay tại trường thi. Như thế khỏi lo trễ giờ thi” -  Thí sinh Mai Viết Đức vừa ôn bài, vừa vui vẻ nói. 

 

Thí sinh trao đổi bài làm môn văn sau khi thi xong tại điểm thi trường THPT Nguyễn Khuyến Q10, THCM thuộc cụm thi trường ĐH Y Dược TPHCM -Ảnh: Như Hùng
Thí sinh trao đổi bài làm môn văn sau khi thi xong tại điểm thi trường THPT Nguyễn Khuyến Q10, THCM thuộc cụm thi trường ĐH Y Dược TPHCM -Ảnh: Như Hùng

 

M.GIẢNG - HẢI QUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên