29/07/2012 03:45 GMT+7

Không có chuyện làm ngơ để lâm tặc phá rừng

TR.TÂN
TR.TÂN

TT - Ngày 28-7, ông Nguyễn Văn Xuân - phó giám đốc Sở NN&PTNT Đắk Lắk - khẳng định không có chuyện lực lượng kiểm lâm huyện M’Đrắk làm ngơ để lâm tặc phá rừng.

Ông Xuân cho biết ngay từ đầu tuần, Sở NN&PTNT đã nắm được tình hình có việc phá rừng tại khu vực giáp ranh giữa hai tỉnh Đắk Lắk và Phú Yên, sở đã chỉ đạo Hạt kiểm lâm M’Đrắk phối hợp chặt chẽ với ban quản lý rừng phòng hộ Sông Hinh (Phú Yên) truy quét lâm tặc.

Tự mở đường phá rừng

Trong khi đó ông Mai Văn Kiện, phó chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Đắk Lắk, cho biết chưa nhận được thông tin về việc làm ngơ cho lâm tặc phá rừng. Tuy nhiên, chi cục đã chỉ đạo lực lượng kiểm lâm huyện phải phối hợp chặt chẽ với huyện Sông Hinh để truy quét lâm tặc.

Ông Lê Đình Điền, chủ tịch UBND huyện M’Đrắk, nói: “Thông tin về việc kiểm lâm huyện có làm ngơ hay không thì phải đầu tuần sau mới tiếp tục kiểm tra. Tuy nhiên, hạt kiểm lâm huyện báo cáo là đang tạm giữ một xe ủi và 5m3 gỗ tại hiện trường. Hạt kiểm lâm huyện, UBND xã Cư Prao (huyện M’Đrắk) đang khẩn trương nắm thêm thông tin về các đối tượng phá rừng tại đây”.

Trước đó, ban quản lý rừng phòng hộ huyện Sông Hinh cho rằng kiểm lâm xã Cư Prao, Hạt kiểm lâm M’Đrắk đã không phối hợp cùng họ trong việc bảo vệ, truy bắt khiến lâm tặc ủi đường, phá rừng lâm phần giáp ranh giữa hai tỉnh. Cũng theo ban quản lý rừng phòng hộ Sông Hinh, khi phát hiện việc lâm tặc ủi đường trong rừng để đưa gỗ ra ngoài, họ đã báo Hạt kiểm lâm M’Đrắk nhưng hạt này làm ngơ như không phải trách nhiệm của mình...

TR.TÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên