20/04/2016 14:17 GMT+7

Không có chuyện HS mầm non ở Nghệ An bị bắt cóc

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Giải thích việc dán thông báo một số đối tượng giả danh là người đi mua bán tóc, đồ vặt, ông nội, bà ngoại để bắt cóc trẻ em, lãnh đạo trường mầm non Diễn Thọ, Diễn Châu, Nghệ An cho biết chỉ để… cảnh báo.

Thông báo cảnh báo một số đối tượng lạ bắt cóc trẻ em tại bảng tin Trường mầm non xã Diễn Thọ, huyện Diễn Châu, Nghệ An - Ảnh: Lan Phương
Thông báo cảnh báo một số đối tượng lạ bắt cóc trẻ em tại bảng tin Trường mầm non xã Diễn Thọ, huyện Diễn Châu, Nghệ An - Ảnh: Lan Phương

Ngày 20-4, trên mạng xã hội Facebook lan truyền hình ảnh thông báo trên bảng tin của Trường mầm non xã Diễn Thọ, huyện Diễn Châu, Nghệ An về cảnh báo việc học sinh bị một số đối tượng lạ bắt cóc.

“Hiện nay trên địa bàn huyện Diễn Châu có một số đối tượng giả danh là người đi mua bán tóc, đồ vặt, ông nội, bà ngoại để bắt cóc trẻ em. Vì vậy nhà trường thông báo cho các phụ huynh và cô giáo” - nội dung thông báo tại Trường mầm non xã Diễn Thọ.

Thông tin trên khiến nhiều phụ huynh học sinh hoang mang, lo sợ.

Cô Cao Thị Thuận, phó hiệu trưởng Trường mầm non Diễn Thọ, xác nhận hình ảnh trên được chụp tại bảng tin của trường.

“Vừa qua trên Phòng GD-ĐT huyện báo có tình hình nạn bắt cóc trẻ em và đề nghị cảnh giác, đề phòng nên nhà trường đã dán thông báo trên để thông báo tình hình, cảnh báo, đề phòng bắt cóc học sinh cho phụ huynh”, cô Thuận nói.

Ngoài dán thông báo trên, Trường mầm non Diễn Thọ cũng quán triệt với các giáo viên và phụ huynh không nhờ người đi đón hộ học sinh. Cô giáo chỉ giao trẻ cho ông, bà (nội, ngoại), bố mẹ hoặc anh, chị em ruột của học sinh đã trên 18 tuổi. Nếu phụ huynh nào nhờ người đón phải thông báo cho cô giáo biết trước.

Chiều 20-4, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Mai Ngọc Long, phó Phòng GD-ĐT huyện Diễn Châu, Nghệ An phụ trách mảng giáo dục mầm non, khẳng định thời gian gần đây trên địa bàn huyện không có vụ bắt cóc học sinh, trẻ em nào.

“Tháng 3 vừa qua có một người đàn ông vào một trường mầm non xưng là ông nội xin đón cháu về nhưng cô giáo cảnh giác, không cho người này đón học sinh. Chúng tôi có đề nghị các trường trên địa bàn huyện đề phòng, cảnh giác, không cho người lạ vào trường đón học sinh về chứ không có chuyện học sinh bị bắt cóc” - ông Long nói thêm.

Lãnh đạo Công an huyện Diễn Châu cũng cho biết trên địa bàn huyện này chưa xảy ra một vụ bắt cóc trẻ em nào.

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên