24/03/2016 15:01 GMT+7

Công an TP.HCM: Không có chuyện bắt cóc trẻ trên phố

ĐỨC THANH
ĐỨC THANH

TTO - Trưa 24-3, đại tá Nguyễn Sỹ Quang, trưởng Phòng tham mưu Công an TP.HCM khẳng định thông tin đồn thổi hiện ở TP.HCM xảy ra một số vụ bắt cóc trẻ là tin đồn thất thiệt, đã xuất hiện lâu nay.

Đại tá Quang nói: “Tôi khẳng định từ đầu năm đến nay, TP.HCM chưa xảy ra vụ bắt cóc trẻ em nào. Thông tin vụ hai đối tượng chạy xe máy giằng co một em bé từ tay người mẹ trên đường Âu Cơ (Q.Tân Bình), chúng tôi đang xác minh để có kết luận là vụ việc này có xảy ra hay không, hiện công an TP chưa khẳng định đây là một vụ bắt cóc không thành”.

Thời gian qua các trang mạng, đặc biệt là trên Facebook có một số người tuyên truyền thông tin về một số vụ bắt cóc và người dân dễ dàng tin theo.

"Tôi cũng trực tiếp nghe một số người quen thân kể một số vụ bắt cóc y như phim hành động. Họ kể chỗ này, chỗ kia xảy ra vụ bắt cóc này kia nhưng tôi khẳng định tất cả đều không có. Vì nếu xảy ra một vụ bắt cóc là xảy ra một vụ án nghiêm trọng, công an địa phương sẽ báo cáo vụ việc ngay lập tức lên Công an TP." - đại tá Quang nói.

Công an TP mong rằng khi người dân đọc thông tin như trên ở các trang mạng, phải chú ý chọn lọc, không nên vội tin vào những  luận điệu xấu. Nếu phát hiện những thông tin như trên thì tố giác cho cơ quan công an địa phương. Công an TP cũng sẽ xử lý về pháp luật đối với những người cố tình tung tin thất thiệt, gây bất an, hoang mang cho người dân. 

Về thông tin một số trường học đã treo bảng, dán cảnh báo đến cha mẹ, học sinh phải cảnh giác khi đưa, đón con em đến trường, đề phòng nạn bắt cóc trẻ em, đại tá Quang cho biết, giữa Công an TP và Sở Giáo dục TP đã có qui chế phối hợp, đồng thời công an các quận, huyện và cấp phường, xã cũng có qui chế phối hợp với các trường học trong việc đảm bảo an ninh trật tự.

Việc các trường treo cảnh báo cho an toàn của các học sinh là điều đáng hoan nghênh. Đại tá Quang khẳng định việc này không phải là hệ quả của một số thông tin thất thiệt về các vụ bắt cóc. 

Các trường học cũng nên tuyên truyền, thông báo cho phụ huynh, học sinh hiểu rõ về một số thông tin các vụ bắt cóc lan truyền trên mạng hiện nay là không có.

ĐỨC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên