24/07/2013 07:42 GMT+7

Không có căn cứ bồi thường vụ kiện thách cắn "của quý"

TRƯỜNG GIANG
TRƯỜNG GIANG

TT - Ngày 23-7, TAND huyện Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang) đã tuyên án bác tất cả yêu cầu bồi thường của nguyên đơn trong vụ kiện thách cắn “của quý” với giá 100 triệu đồng giữa nguyên đơn là bà N.T.L. (38 tuổi, tạm trú xã Mỹ Thành Bắc, huyện Cai Lậy) và bị đơn là ông T.T.H. (64 tuổi, ngụ cùng địa phương).

Kéo nhau ra tòa vụ cược 100 triệu đồng cắn… “của quý”Thách cắn “của quý”: nguyên đơn đòi bồi thường 180 triệu đồng

Hội đồng xét xử cho rằng mặc dù yêu cầu của bà L. đòi bồi thường cho danh dự, nhân phẩm và thiệt hại với số tiền 180 triệu đồng, nhưng trong suốt quá trình diễn biến vụ án bà L. không chứng minh được thiệt hại cụ thể.

Ngay cả việc bà L. cho rằng ông H. có hành vi đe dọa dẫn đến việc bà không thể buôn bán làm mất thu nhập thì tòa xác định bà L. cũng không có bằng chứng chứng minh ông H. đe dọa.

Còn việc bà L. phản ảnh ông H. có hành vi thách thức, nhục mạ bà nên bà mới cắn “của quý” ông H. là chưa thuyết phục, bởi lẽ bà L. hoàn toàn có đủ năng lực, hành vi dân sự; có ý thức việc mình làm là đúng hay sai.

Về số tiền ông H. cược bà L. cắn “của quý” với giá 100 triệu đồng, tòa cho rằng việc làm của cả hai người không phù hợp với pháp luật VN nên đã bác yêu cầu bồi thường của bà L.. Còn yêu cầu của ông H. đòi bà L. bồi thường danh dự 50 triệu đồng, tòa không đề cập. Sau khi phiên tòa kết thúc, bà L. cho biết không đồng tình với bản án này và sẽ kháng cáo.

TRƯỜNG GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên