06/10/2016 09:01 GMT+7

Không chừa đất thoát nước, thoát hiểm

VIỆT HÙNG - HỮU KHÁ
VIỆT HÙNG - HỮU KHÁ

TTO - Theo quy hoạch tại các khu dân cư ở Đà Nẵng của Nhà nước lẫn doanh nghiệp thì phía sau hai lô đất đối nhau bao giờ cũng được chừa lại một khoảng không rộng 1m để làm mương thoát nước và là đường thoát hiểm giữa hai nhà khi xảy ra cháy nổ.

Phía sau giữa hai lô đất ở khu dân cư Hòa Quý, chủ đầu tư không dành 1m đất làm cống thoát nước, lối thoát hiểm - Ảnh: V.HÙNG
Phía sau giữa hai lô đất ở khu dân cư Hòa Quý, chủ đầu tư không dành 1m đất làm cống thoát nước, lối thoát hiểm - Ảnh: V.HÙNG

Tuy nhiên, tại dự án khu đô thị mới Phương Trang - vịnh Đà Nẵng (P.Hòa Minh, Q.Liên Chiểu) do Công ty CP đầu tư Phương Trang làm chủ đầu tư, các lô đất không được bố trí mương thoát nước sau nhà. Chị Lâm, một người dân có ý định mua đất dự án này, cho biết chị định đặt cọc mua đất thì phát hiện chủ đầu tư khi xây dựng hạ tầng không chừa đất làm mương thoát nước, thoát hiểm sau nhà nên chị không mua nữa.

Dự án nói trên hiện Công ty CP đầu tư Phương Trang đã ủy quyền cho Công ty CP thương mại dịch vụ Hai Hạnh thực hiện việc thương lượng, lập, ký hợp đồng đặt cọc, chuyển nhượng với khách hàng mua đất.

Ông Trần Hữu Hai, đại diện Công ty CP thương mại dịch vụ Hai Hạnh, cho biết thiết kế dự án đã được TP phê duyệt.

“Nguyên nhân không chừa đất phía sau giữa hai nhà để làm mương thoát nước vì đã làm mương thoát nước phía trước rồi. Mình chừa phần đất phía sau nhà để làm mương thoát nước thì phần đất này trở thành “cha chung không ai khóc” nên sẽ dẫn đến ô nhiễm, không nhà nào quản lý” - ông Hai nói.

Theo ông Hai, khi người dân mua đất, xây nhà thì phải lùi vào 1m đất để làm mương thoát nước, thoát hiểm.

Nhiều người dân sau khi mua đất dự án khu đô thị Hòa Quý (P.Hòa Quý, Q.Ngũ Hành Sơn) cũng bức xúc khi phát hiện phía sau lô đất không có đường thoát hiểm và mương thoát nước.

Tại quyết định phê duyệt dự án khu đô thị mới Phương Trang - vịnh Đà Nẵng do Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ ký ngày 28-9 đã lưu ý: “Vì các khu vực đất ở chia lô trong đồ án không được bố trí mương thoát nước sau nhà, chủ đầu tư cần phối hợp với đơn vị tư vấn lập hồ sơ thiết kế đô thị, trong đó có quy định chỉ giới xây dựng phía sau các lô đất lùi tối thiểu 1m để bố trí hệ thống thoát nước thải”.

Còn ông Đặng Công Chúng, chánh văn phòng UBND Q.Liên Chiểu, cho rằng tất cả dự án dân cư mới trên địa bàn đều có mương thoát nước phía sau nhà.

“Nếu chủ đầu tư thiết kế không có hệ thống mương thoát nước thì quận sẽ có kiến nghị để TP điều chỉnh lại dự án” - ông Chúng nói.

VIỆT HÙNG - HỮU KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên