Nhưng sáng 24-4, khi xe tới bến xe Đức Long, TP Pleiku, cách huyện Đắc Đoa 20km thì có một xe trung chuyển của hãng tới đón. Lúc này xe trung chuyển không đồng ý chở người nhà của tôi đi tiếp nữa với lý do người nhà tôi mang hành lý quá nhiều. Chúng tôi đã thanh toán tiền cước vận chuyển hành lý riêng khi mua vé và nhà xe đã thỏa thuận chở hành khách về tận nhà, sao giữa đường lại hành xử như vậy?
Ông Phan Thanh Yên (giám đốc khu vực Tây nguyên của Công ty Việt Tân Phát) trả lời:
- Xe xuất phát từ bến xe miền Đông là loại xe 28 chỗ ngồi với khoang chứa đồ rộng nên có thể đựng hành lý của ba hành khách nói trên. Nhưng khi tới bến xe Đức Long, xe trung chuyển chỉ là loại xe 9 chỗ nên không thể chở được số hành lý quá nhiều của ba hành khách (gồm ba bộ bếp gas, bốn cây quạt, một xe máy và các bao đồ nặng tới 70kg...). Chúng tôi có giải thích cho hành khách là theo quy định, nhà xe chỉ có thể chở hành lý cho mỗi hành khách không vượt quá 20kg. Chúng tôi từ chối chở lượng đồ đạc quá nhiều, chứ không từ chối chở hành khách, nhưng ba hành khách nói trên không tiếp tục đi xe.
Trong khi đó, giám đốc của Công ty Việt Tân Phát tại TP.HCM cho biết ba hành khách nói trên chỉ mua vé về đến bến xe Đức Long. Như vậy khi xe tới bến xe Đức Long thì nhà xe đã hết trách nhiệm với hành khách, nhưng vì để giữ khách, nhà xe đã bố trí các xe trung chuyển miễn phí cho hành khách từ bến xe Đức Long về các địa phương. Nhân viên của hãng xe hành xử và giải thích với khách như vậy là hợp lý. Nếu ông Trần Nam Hải vẫn chưa đồng ý thì có thể tới trụ sở của công ty tại 171 Đinh Bộ Lĩnh (P.26, Q.Bình Thạnh) để ban giám đốc công ty giải thích cho ông Hải hiểu.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận