04/10/2016 10:49 GMT+7

Không chịu bất cứ áp lực nào trong đấu tranh chống tham nhũng

MAI HƯƠNG
MAI HƯƠNG

TTO - Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định như vậy khi tiếp xúc với đông đảo cử tri các quận 1, 3, 4 (TP.HCM) sáng 4-10.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang - Ảnh: Tự Trung
Chủ tịch nước Trần Đại Quang - Ảnh: Tự Trung

Chủ tịch nước khẳng định quan điểm nhất quán của Đảng và Nhà nước là kiên quyết kiên trì đấu tranh với giặc nội xâm là tham nhũng lãng phí; Không có bất kỳ vùng cấm nào, cũng không chịu bất cứ áp lực của tổ chức cá nhân nào trong quá trình đấu tranh chống tham nhũng.

Bày tỏ quan điểm về đấu tranh phòng chống tham nhũng lãng phí, Chủ tịch nước nói vấn đề này đảng và nhà nước đặc biệt quan tâm, nhiều vụ đại án đã đang và sẽ được đem ra xét xử, thu hồi tài sản tham nhũng.

“Các đối tượng tham nhũng lấy tiền nhà nước chi tiêu bừa bãi khiến công tác thu hồi cũng còn hạn chế. Đó mới chỉ là kết quả bước đầu. Tham nhũng vẫn còn nghiêm trọng” - Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Về vụ sai phạm ở Tổng công ty xây lắp dầu khí và cá nhân ông Trịnh Xuân Thanh, Chủ tịch nước cho biết các cơ quan đã vào cuộc đồng bộ, tích cực, làm rõ sai sót này thuộc tổ chức cá nhân nào, nếu sai sót bình thường thì rút kinh nghiệm, nghiêm trọng thì phải xử lý trách nhiệm nghiêm minh.

Chủ tịch nước cũng khẳng định quan điểm của Đảng và nhà nước là kiên quyết làm sáng tỏ vụ việc này.

“Dù có lẩn trốn đi đâu thì cũng bị lôi ra ánh sáng và xét xử trước pháp luật. Có đối tượng trốn đi nước ngoài, thậm chí lẩn trốn 5 - 6 năm vẫn bị bắt và xét xử. Điển hình như Dương Chí Dũng, Giang Kim Đạt” - ông nói.

Chủ tịch nước đề nghị cần phát động rộng rãi toàn dân, báo chí tham gia tố giác tham nhũng.

Các cơ quan phòng chống tham nhũng phải được xây dựng ngày càng trong sạch vững mạnh, cơ quan điều tra, truy tố xét xử cũng phải đẩy nhanh tiến độ. Cả hệ thống chính trị và toàn dân phải tích cực hưởng ứng và tham gia.

Chủ tịch nước nói vừa qua Tổng bí thư đã chủ trì cuộc họp chỉ đạo rất quyết liệt, đưa ra nhiều giải pháp, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, tiếp tục phát hiện đấu tranh và xử lý tham nhũng, lãng phí. Trong đó quyết khẩn trương điều tra, đưa ra truy tố xét xử 6 vụ đại  án tham nhũng.

Chúng ta tuyên chiến với tham nhũng lãng phí, coi đây là giặc nội xâm làm ảnh hưởng đến sự tồn vong của chế độ” - ông Quang nhấn mạnh.

MAI HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên