18/12/2011 02:00 GMT+7

Không chỉ là hoa

QUỲNH NGUYỄN
QUỲNH NGUYỄN

TT - Phần lớn người ta luôn nghĩ đến những gì rực rỡ khi bước vào một tiệm hoa.

vE39AEgV.jpgPhóng to
Chủ đề “Cô bé bán diêm” được trưng bày và đang nhận sự chung tay góp sức của mọi người đến hết ngày 20-1-2012

Nhưng ô cửa của Flower Box (Q.1 và Q.3, TP.HCM) vào mùa nhộn nhịp cuối năm này lại đượm vẻ buồn tủi của em búp bê trong bộ áo rách sờn cùng giỏ quẹt diêm đang bán dở.

Không đèn giăng rực rỡ, em ngồi lẻ loi bên ô cửa mà đằng sau là cả một thế giới phù du của đủ loại hoa đắt tiền trên đời.

Với những ai từng lướt qua Flower Box, dịp Giáng sinh và Năm mới hạnh phúc đến, Cô bé bán diêm là chủ đề kém long lanh và sáng tạo nhất mà đội ngũ những người trẻ ở đây từng thực hiện. Nhưng đây lại là câu chuyện thân quen, rõ tính nhân văn và dễ thuyết phục nhất của Flower Box, với mong muốn mọi người hãy dừng một phút trong cuộc sống hối hả, thưởng lãm và suy ngẫm về những mảnh đời như “cô bé bán diêm” trong xã hội hiện nay, giúp em thoát khỏi mùa đông lạnh giá, thậm chí có một cuộc sống tốt hơn.

Với chủ đề này, chuyện tiệm hoa trích một phần lợi nhuận để tổ chức những chuyến thăm, tặng quà Giáng sinh và năm mới cho trẻ em nghèo ở Đồng Tháp, Long Thành, Củ Chi... là điều dễ đoán. Nhưng kêu gọi khách hàng cùng giúp sức bằng hiện kim hay bất cứ thứ gì từ quần áo, sách, gấu bông cũ... và cùng tham gia những chuyến công tác xã hội, tình nguyện này chắc là chỉ có ở Flower Box.

Ý tưởng được sự ủng hộ nhiệt tình từ những khách hàng và cả những ai chưa từng là khách hàng của Flower Box. Một sự hưởng ứng tự nhiên sau rất nhiều thông điệp đẹp, đầy ý nghĩa khác mà Flower Box đã từng “mời gọi” qua khung cửa nhỏ: “Hoa hòa bình” - có sự hỗ trợ từ dự án Renew và Quỹ Tưởng niệm cựu chiến binh Mỹ tại VN góp phần xoa dịu nỗi đau chiến tranh, đặc biệt là giúp các em nhỏ có hoàn cảnh không may do bom mìn gây ra - với mẫu cắm hoa cùng bình là những trái bom đã gỉ sét; Stop global warming - kêu gọi tiết kiệm nhiên liệu và ngừng các hành động tàn phá môi trường - với mẫu cắm cây lá trên quả địa cầu giấy; Not only tree is cut down với lời cảnh báo Không chỉ những rừng cây bị đốn hạ, qua mẫu trưng bày rừng khô trơ trọi cùng con báo bằng gỗ bị mất đầu...

Không chỉ là hoa mà còn là những thông điệp, hình ảnh ngập tràn cảm xúc là điều mà bất cứ ai dù chỉ vô tình liếc qua khung cửa của Flower Box đều sẽ bắt gặp. Khung cửa của những người trẻ dám nghĩ, dám làm, dám cười giòn và hát vang trong giờ làm việc để bật ra những mẫu cắm “không giống ai”, những hành động lẫn hi vọng tươi đẹp hơn cả bông hoa...

QUỲNH NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên