19/04/2021 19:00 GMT+7

Không chỉ đổi mới offline, Bách Hóa Xanh nâng cấp luôn ‘cửa hàng’ online

V.C
V.C

'Đối với bán lẻ, điều tiên quyết là phải trưng bày được đầy đủ nhất, tạo cảm giác phong phú nhất các lựa chọn về hàng hóa trước mắt khách hàng' - ông Trần Kinh Doanh, chủ tịch Công ty cổ phần TM Bách Hóa Xanh, cho biết.

Không chỉ đổi mới offline, Bách Hóa Xanh nâng cấp luôn ‘cửa hàng’ online - Ảnh 1.

Bà nội trợ dễ dàng lựa chọn thịt tươi cá lội, rau củ tươi xanh

Đó cũng chính là tiêu chí mà Bách Hóa Xanh theo đuổi và áp dụng xuyên suốt từ cửa hàng vật lý đến trang web mua sắm trực tuyến, mang lại thành công đáng kể của nhà bán lẻ này.

Từ cửa hàng vật lý trưng bày càng nhiều hàng hóa, thỏa sức lựa chọn...

Cũng chính vì thế, nâng cao khả năng trưng bày tại cửa hàng là câu chuyện chưa bao giờ có hồi kết. Gần đây, người ta thấy trên cùng một diện tích ấy, Bách Hóa Xanh trưng hàng hóa ngập tràn tựa như bằng một cái chợ.

Khó mà tưởng tượng một siêu thị chỉ vài trăm mét vuông nhưng có tới hàng chục loại hải sản: cua, ghẹ, nghêu, tôm sống, cá hồi, cá bớp, cá biển và các loại cá nhập khẩu, rau củ đầy đủ... Gạo đóng gói trong nước, gạo nhập khẩu, gạo xá, nếp đủ loại.

Không chỉ đổi mới offline, Bách Hóa Xanh nâng cấp luôn ‘cửa hàng’ online - Ảnh 2.

Diện tích chỉ vài trăm mét vuông nhưng cửa hàng bày bán hàng ngàn sản phẩm

Thế giới mắm muối tương cà và gia vị trưng bày bắt mắt với nhiều lựa chọn. Trong khoảng sân phía trước, vài cửa hàng tận dụng để trưng bày hàng chục loại rau củ xanh tươi; giúp khách hàng tiện lợi khi ghé mua sắm. Với việc tận dụng tối ưu diện tích, theo đại diện Bách Hóa Xanh, có những cửa hàng diện tích thuê mặt bằng chỉ có 270m2 nhưng có tới 5.500 mã hàng được bày bán.

...Đến giao diện online: dễ mua, dễ tìm, đầy ắp hàng hóa

Cũng theo người đứng đầu chuỗi này, thách thức ở chỗ bạn phải một mặt trưng bày ngập tràn hàng hóa nhưng một mặt vẫn phải giữ tính mạch lạc, dễ tìm, dễ phân định để khách hàng không cảm thấy rối rắm. 

"Một tiết diện màn hình thông thường chỉ hiện tối đa 4 - 8 sản phẩm; tuy nhiên bằng mọi cách, Bachhoaxanh.com phải hiện 9 - 12 sản phẩm và cái nào rõ ràng, mạch lạc cái đó. Tiêu chí nhiều hàng nhưng khách hàng nhìn miếng thịt ra đùi gà là không được" - ông Trần Kinh Doanh, chủ tịch Công ty cổ phần TM Bách Hóa Xanh, nhấn mạnh khi đặt ra bài toán đổi mới trang Bachhoaxanh.com cho đội ngũ kênh online.

Giao diện BHX được cải tiến giúp hiển thị 9 - 12 sản phẩm

Như vậy, mỗi khoảng trống trên màn hình được tận dụng tối đa, với giao diện cải tiến, hiện trang web đang trưng bày hơn 10.000 mặt hàng để khách ngắm nghía, lựa chọn và con số chắc chắn còn tăng lên hằng ngày.

Những khách hàng lớn tuổi vốn không quen mua sắm online vẫn có thể dễ dàng thao tác với Bachhoaxanh.com bởi các thiết kế tối ưu giúp khách hàng dễ tìm món hàng, thao tác mua bán ngắn gọn và thuận tiện.

Phục vụ mục tiêu đẩy mạnh online, Bách Hóa Xanh cũng đẩy mạnh xây dựng hệ thống cung ứng hiện đại và rộng khắp các tỉnh thành với khoảng 30 trung tâm giao nhận. Đội ngũ cũng phấn đấu trong thời gian tới tỉnh nào có cửa hàng offline sẽ có cửa hàng online, bởi mỗi cửa hàng đều có thể tận dụng làm kho giao hàng của Bachhoaxanh.com. 

Nhờ ứng dụng công nghệ trong logistics, Bachhoaxanh.com cũng đảm bảo việc giao hàng nhanh chóng và đúng giờ như một cam kết cho chất lượng dịch vụ.

Không chỉ đổi mới offline, Bách Hóa Xanh nâng cấp luôn ‘cửa hàng’ online - Ảnh 4.

Giao diện rõ ràng, thao tác dễ sử dụng với cả người lớn tuổi

Một điểm mới nho nhỏ của giao diện mới Bachhoaxanh.com là tạo ra một ID cho những khách hàng từng mua sắm online. Khi vào ID, khách hàng dễ nhận ra những món hàng đã mua, từ đó tiết kiệm đáng kể thời gian mua hàng. 

Theo lời ông Trần Nhật Linh - giám đốc kênh Bách Hóa Xanh online, khi lượng dữ liệu khách hàng đủ lớn, với các công cụ AI, giao diện sẽ gợi ý, thông báo những mặt hàng cần thiết khách hàng cần mua.

V.C
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên