31/08/2016 21:42 GMT+7

​Không cần gặp cán bộ thuế để hoàn thuế VAT

L.THANH
L.THANH

TTO - Người nộp thuế tuân thủ tốt và không có rủi ro về thuế thì sẽ được hoàn thuế chỉ trong 6 ngày làm việc và sẽ được hoàn qua mạng mà không phải đến trực tiếp cơ quan thuế nữa.

Chiều 31-8, tại họp báo giới thiệu các chính sách thuế mới về hoàn thuế giá trị gia tăng (GTGT), bà Lê Thị Duyên Hải, Vụ trưởng Vụ kê khai và kiểm tra thuế, Tổng cục thuế cho biết thời gian hoàn thuế GTGT sẽ nhanh hơn trước đây. 

Người nộp thuế tuân thủ tốt và không có rủi ro về thuế thì sẽ được hoàn thuế chỉ trong 6 ngày làm việc kể từ khi nhận hồ sơ. Và tới đây người nộp thuế sẽ được hoàn qua mạng mà không phải đến trực tiếp cơ quan thuế nữa.

Cụ thể, bà Hải cho biết theo lộ trình, cuối năm nay, cơ quan thuế sẽ tiến hành thí điểm hoàn thuế điện tử tại 5 địa phương gồm Hà Nội, TP.HCM, Đồng Nai, Hải Phòng và Bình Dương.

Đến đầu năm 2017 sẽ mở rộng thí điểm tại 7 địa phương nữa và đến cuối năm 2017, ngành thuế đặt mục tiêu 95% hồ sơ hoàn thuế sẽ được tiếp nhận bằng phương thức điện tử. Để được áp dụng hoàn thuế điện tử, người nộp thuế phải khai và nộp thuế điện tử.

Còn đối với 20% số hồ sơ hoàn thuế sẽ kiểm tra trước hoàn thuế sau, theo Tổng cục thuế, những trường hợp có rủi ro cao về thuế như DN bị xử lý do buôn lậu, có hành vi gian lận thương mại,… sẽ được cơ quan thuế kiểm tra trước khi ban hành quyết định hoàn thuế cho doanh nghiệp.

Theo thống kê của cơ quan thuế, trong 7 tháng đầu năm, ngành thuế đã tiếp nhận, xử lý hơn 16.000 hồ sơ đề nghị hoàn thuế GTGT.

Tuy nhiên, trong đó có 1.800 hồ sơ không đủ điều kiện được hoàn thuế, chiếm 14,2%. Số tiền thuế đã hoàn là hơn 58 nghìn tỉ đồng với trên 12 nghìn bộ hồ sơ.

L.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên