Xe
15/06/2015 15:50 GMT+7

Không bắt buộc xe con nộp phí thử nghiệm tiêu thụ nhiên liệu

L.THANH
L.THANH

TTO - Ngày 15-6, Bộ Tài chính đã khẳng định như vậy. Theo đó, chỉ thu phí khi tổ chức, cá nhân có yêu cầu thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu đối với ôtô từ bảy chỗ trở xuống.

Bên cạnh đó, khoản phí này không thu đối với ôtô đang được sử dụng; không thu đối với người mua phương tiện và không thu đối với từng phương tiện khi sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu (nếu không có yêu cầu).

Còn về mức thu phí, lệ phí thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu đối với ôtô chạy bằng xăng là 16 triệu đồng/phép thử/lần; đối với ôtô chạy bằng diesel là 16,5 triệu đồng/phép thử/lần.

Trường hợp phương tiện vừa đăng ký thử nghiệm khí thải vừa đăng ký thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu thì chỉ phải nộp một lần phí thử nghiệm khí thải; không phải nộp phí thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu.

Phí thử nghiệm tiêu thụ nhiên liệu không phải là khoản thu mới. Hiện phí thử nghiệm khí thải đối ôtô là 24-26,4 triệu đồng/phép thử. Phí thử nghiệm khí thải được thu theo mẫu phương tiện như loại xe Camry, loại xe Santafe, loại xe Lexus 570... chứ không thu theo chiếc nhằm phục vụ nhu cầu quảng cáo sản phẩm hoặc để nghiên cứu hoàn thiện kiểu, loại sản phẩm.

Tuần trước, Bộ Tài chính đã đưa lên cổng thông tin của bộ này lấy ý kiến rộng rãi về dự thảo thông tư quy định về việc tới đây ôtô dưới bảy chỗ sẽ phải nộp phí thử nghiệm tiêu thụ nhiên liệu. Dư luận đặc biệt quan tâm đến dự thảo này và cho rằng việc ban hành mức phí là bất hợp lý khi các nhà sản xuất ôtô khi đưa sản phẩm ra thị trường đã công bố mức tiêu hao nhiên liệu rồi.

L.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên