09/11/2014 09:54 GMT+7

200 tay súng ly khai tử trận tại Donetsk,

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO -  Giao tranh ác liệt tại Donetsk đã khiến 200 tay súng ly khai và 8 sĩ binh sĩ Ukraine thiệt mạng, 17 binh sĩ khác bị thương trong vòng 24 giờ.

Hôm nay, các phóng viên của AFP cho biết quân đội Ukraine và phe ly khai tiếp tục nã pháo vào nhau dữ dội ở thành phố Donetsk. Đây là cuộc đấu pháo quy mô lớn kể từ khi thỏa thuận ngừng bắn được ký kết hồi tháng 9.

Một mảnh vỡ máy bay MH17 ở hiện trường - Ảnh: Reuters

Chính quyền Kiev cáo buộc Nga đã triển khai hàng chục xe tăng và xe tải chở binh sĩ vào miền đông Ukraine. Phản ứng lại, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Jen Psaki tuyên bố không thể xác nhận một các độc lập thông tin này.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cũng  bác bỏ cáo buộc của Kiev. Tuy nhiên Tổ chức Hợp tác và an ninh châu Âu (OSCE) cho biết các nhà quan sát OSCE đã thấy một số đoàn xe tăng và vũ khí hạng nặng di chuyển ở Donetsk và bày tỏ “sự lo ngại nghiêm trọng”.

* Trong một diễn biến khác, ngày 9-11, Ngoại trưởng Hà Lan Bert Koenders thừa nhận có thể sẽ không bao giờ tìm thấy thi thể của chín nạn nhân còn lại trên chuyến bay MH17 bị bắn rơi ở miền đông Ukraine.

Nguyên nhân là do chiến tranh ở miền đông Ukraine vẫn đang tiếp diễn rất căng thẳng.  

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên