02/08/2016 17:28 GMT+7

​Khởi tố vụ chôn lấp 100 tấn chất thải trái phép của Formosa

VĂN ĐỊNH – HỒ VĂN
VĂN ĐỊNH – HỒ VĂN

TTO - Sau khi có kết luận của Bộ TN-MT về vụ chôn lấp 100 tấn chất thải của Formosa trái phép, Công an Hà Tĩnh ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra những cá nhân, công ty liên quan.

Cơ quan chức năng di dời 100 tấn chất thải tại trang trại phường Kỳ Trinh để đưa đi bảo quản
Cơ quan chức năng di dời 100 tấn chất thải tại trang trại phường Kỳ Trinh để đưa đi bảo quản - Ảnh: HỒ VĂN

Chiều 2-8, Công an Hà Tĩnh công bố quyết định khởi tố vụ án để điều tra làm rõ những cá nhân, cơ quan liên quan đến vụ chôn lấp 100 tấn chất thải trái phép của Formosa.

Đại tá Bùi Đình Quang - phó giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh, cho biết sau quá trình trinh sát, ngày 11-7 cơ quan điều tra đã phát hiện và phối hợp với một số cơ quan chức năng bắt quả tang ông Lê Trung Thành (28 tuổi, trú ở phường Kỳ Trinh, thị xã Kỳ Anh) dùng máy xúc chôn lấp chất thải (tại trang trại phường Kỳ Trinh) được vận chuyển từ nhà máy Formosa ra.

Cơ quan điều trà thu thập toàn bộ hồ sơ, phối hợp với Bộ TN-MT để đánh giá mức độ độc hại của chất thải của Formosa chôn lấp trái phép. 

Đại tá Bùi Đình Quang – phó giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh đại diện cho cơ cơ quan điều tra công bố khởi tố vụ án chôn lấp 100 tấn rác thải của Formoa
Đại tá Bùi Đình Quang - phó giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh đại diện cho cơ cơ quan điều tra công bố khởi tố vụ án chôn lấp 100 tấn rác thải của Formosa - Ảnh:  VĂN ĐỊNH

Theo đại tá Quang, trong quá trình điều tra cơ quan chức năng xác định Công ty Môi trường đô thị  Kỳ Anh là đơn vị ký hợp đồng xử lý chất thải của Formosa khi không được cấp phép và không có phép xử lý nguồn chất thải là sai phạm. Ngoài ra, Formosa ký với Công ty Môi trường đô thị Kỳ Anh là không đúng quy định.

Đại tá Quang cho biết, sau khi có kết luận của Bộ TN - MT về việc giám định bụn thải của Formosa chôn lấp ở trang trại phường Kỳ Trình là chất thải nguy hai thì cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Tĩnh đã quyết định khởi tố vụ án hình sự về các hành vi liên quan đến quán lý, xử lý chất thải nguy hại.

Theo ông Quang, sau khi khởi tố vụ án cơ quan điều tra sẽ làm rõ các cá nhân tổ chức liên quan trong đó Công ty Formosa là đối tượng của vụ án này.

VĂN ĐỊNH – HỒ VĂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên