02/08/2016 17:00 GMT+7

Điểm tin: Chất thải Formosa có chứa xyanua ​nguy hại

TTO
TTO

TTO - Chất thải của Formosa chôn lấp có chứa xyanua vượt ngưỡng; thực hư chuyện xoài mút làm bằng nhựa; rùng mình với tài xế hát karaoke, lái xe bằng chân… là những thông tin nổi bật ngày 2-8.

>> Audio

TRONG NƯỚC

Kết quả phân tích mẫu bùn thải của Formosa do ba phòng thí nghiệm được Bộ Tài nguyên - môi trường so sánh, đối chứng cho thấy trong chất thải chôn lấp trái phép có một số mẫu chứa thông số xyanua (CN-) vượt ngưỡng chất thải nguy hại.

Cơ quan chức năng phát hiện khoảng 100 tấn chất thải của Formosa chôn lấp trái phép - Ảnh: CTV

Những ngày vừa qua, rất nhiều clip được tung lên mạng khẳng định trong trái xoài mút (đang được bày bán nhiều trên lề đường TP.HCM) có một lớp màng bằng nilông.

Người trong clip bóc ra từ trong trái xoài một lớp màng mỏng và cho rằng đó là nilông - Ảnh cắt từ clip.
Người trong clip bóc ra từ trong trái xoài một lớp màng mỏng và cho rằng đó là nilông - Ảnh cắt từ clip

Tài khoản Facebook Ngáo Ngất Ngây hôm qua 1-8-2016 đăng clip tài xế xe khách ở trần tay cầm micro hát karaoke, một chân đạp ga, một chân điều khiển vôlăng.

Tài xế trong clip vừa hát karaoke, vừa dùng chân điều khiên vôlăng - Ảnh cắt từ clip

Sau khi kết thúc khóa thực tập tại TAND quận Bình Thạnh, hai nữ sinh viên đã gửi đơn cùng băng ghi âm tố cáo thẩm phán X. của tòa này đã lợi dụng việc hướng dẫn để gạ tình họ.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa

Không ít năm gần đây, nhiều tỉnh thành học trước ngày khai giảng (5-9) đến 1-2 tuần.

Lễ khai giảng năm học mới chính thức vào ngày 5-9, nhưng tại nhiều tỉnh thành, học sinh đã bắt đầu đến trường trước đó 1-2 tuần. Trong ảnh: lễ khai giảng năm học mới tại Trường THPT Nguyễn Hiền, Q.11, TP.HCM - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Lễ khai giảng năm học mới chính thức vào ngày 5-9 nhưng tại nhiều tỉnh thành, học sinh đã bắt đầu đến trường trước đó 1-2 tuần. Trong ảnh: lễ khai giảng năm học mới tại Trường THPT Nguyễn Hiền, Q.11, TP.HCM - Ảnh: QUANG ĐỊNH

 

QUỐC TẾ

Giá dầu thế giới lại rơi xuống mức dưới 40 USD/thùng trong ngày 1-8 sau báo cáo của Reuters cho thấy các nước OPEC tiếp tục chạy đua sản lượng.

Ảnh: Oilprice

Ảnh: Oilprice

Một kỹ thuật viên điện tử làm việc cho Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) thú nhận đã làm điệp viên cho Trung Quốc và nhiều lần gửi tin mật cho quan chức Trung Quốc.

Kun Shan Chun, một nhân viên FBI đã nhận tội trước tòa án liên bang Mỹ về việc làm gián điệp cho chính phủ Trung Quốc - Ảnh: Reuters

Kun Shan Chun, một nhân viên FBI, đã nhận tội trước tòa án liên bang Mỹ về việc làm gián điệp cho Chính phủ Trung Quốc - Ảnh: Reuters

Trong lúc dự trại hè trên núi, cậu bé 14 tuổi người Mexico bị lạc đã được một chú chó giống Labrador bảo vệ suốt 44 tiếng cho tới lúc đội cứu hộ tới.

Thật may cho Trevino khi xảy ra tai nạn em có được chú chó Max đồng hành - Ảnh: Protection Civil Galeana NL

Trung Quốc sẽ phớt lờ phán quyết của Tòa trọng tài, đồng thời tiến hành các biện pháp để giảm hiệu lực của phán quyết và để mọi thứ chìm vào quên lãng. Đó là lo lắng mà quan chức Bộ Ngoại giao Nhật Bản chia sẻ với Tuổi Trẻ.

Người dân Philippines biểu tình ngày 12-7, ngày công bố phán quyết của Tòa trọng tài - Ảnh: Reuters

Người dân Philippines biểu tình ngày 12-7, ngày công bố phán quyết của Tòa trọng tài - Ảnh: Reuters

Theo Hãng tin Reuters, một luật mới có hiệu lực tại Texas (Mỹ) ngày 1-8 cho phép một số sinh viên mang súng vào lớp tại các trường đại học.

Khách tham quan xem súng tại một buổi triển lãm do Hiệp hội Súng trường quốc gia (NRA) tổ chức ở Kentucky hôm 21-5-2016 - Ảnh: Reuters

Khách tham quan xem súng tại một buổi triển lãm do Hiệp hội Súng trường quốc gia (NRA) tổ chức ở Kentucky hôm 21-5-2016 - Ảnh: Reuters

 

THỂ THAO

Sáng 2-8, một VĐV cờ vua đến từ đoàn Gia Lai đã bị ngất xỉu ngay trong buổi thi đầu tiên của môn cờ vua tại VCK Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) toàn quốc diễn ra ở Nghệ An vì nhà thi đấu quá nóng!

Một VĐV nhí nằm gục xuống bàn dù chưa thi đấu do nhà thi đấu quá nóng, ngột ngạt. Ảnh: K.X

Một VĐV nhí nằm gục xuống bàn dù chưa thi đấu do nhà thi đấu quá nóng, ngột ngạt. Ảnh: K.X.


VĂN HÓA - GIẢI TRÍ

Hội sách mùa hè 2016 do Alpha Books tổ chức cùngsự đồng hành của hơn 10 đơn vị xuất bản sẽ diễn ra từ ngày 3 đến 7-8 tại Nhà triển lãm TP.HCM (92 Lê Thánh Tôn, Q.1, TP.HCM), với nhiều chính sách ưu đãi dành cho bạn đọc.

Bộ sách du học phát hành tại hội sách hè lần này - Ảnh: Alpha Books

Bộ sách du học phát hành tại hội sách hè lần này - Ảnh: Alpha Books

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên