14/08/2015 10:40 GMT+7

​Khởi tố vụ án thảm sát 4 người tại Yên Bái

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Sáng 14-8, đại tá Phạm Ngọc Thắng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái, Thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra Yên Bái, cho biết đã khởi tố vụ án "Giết người" xảy ra tại thôn Cài, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, hôm 12-8.

 

Nghi can Đặng Văn Hùng  - Ảnh do công an cung cấp

Đồng thời với việc khởi tố vụ án, cơ quan công an tiếp tục huy động lực lượng truy bắt nghi phạm Đặng Văn Hùng. Được biết cho đến nay đã có hơn 300 cán bộ chiến sĩ tham gia vào vụ án này.

Theo đánh giá sơ bộ, nhiều khả năng Hùng vẫn đang lẩn trốn trong rừng hoặc lều lán trên nương. Do đó lực lượng công an sẽ tiến hành rà soát theo nhiều mũi bắt đầu từ hiện trường vụ thảm án. Cũng trong sáng 14-8, Huyện ủy đã chỉ đạo lực lượng của huyện đội và dân quân tự vệ các xã tham gia cùng công an rà soát, truy bắt nghi phạm

Sáng cùng ngày, lãnh đạo Công an tỉnh Lào Cai cho biết ngoài lực lượng chốt tại khu vực biên giới, đường mòn, lối mở sang Trung Quốc, công an các huyện giáp ranh với Yên Bái và tuyến đường lên biên giới được huy động để chốt chặn, rà soát. Quan điểm của lãnh đạo Công an Lào Cai trong vụ án này là hai tỉnh như một để tập trung phá án.

Như đã thông tin, khoảng xế chiều 12-8, trong lúc đang chăn trâu bên suối, ông Lý A Bình (ông ngoại của nạn nhân Hoa) nghe tiếng gọi hớt hải của bà Đôn nên chạy về lán thì nhận được tin dữ.

Lúc đó, ông Tẩn A Mìu (bố nghi phạm Hùng, cũng là em bà Đôn) và Tuấn, em ruột nghi phạm, vừa chạy về rẫy thông báo tin dữ “thằng Hùng nó giết cả nhà thằng Long rồi”.

Theo ông Mìu nói thì Hùng lên nương, sau đó chạy về lán nhà ông Bình nói lại là đã chém chết cả nhà anh Long rồi và bỏ trốn.

Bốn nạn nhân trong vụ thảm sát rúng động Yên Bái xảy ra tại thôn 16 xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái, chiều 12-8 là người trong một gia đình.

Các nạn nhân gồm anh Trần Văn Long (sinh năm 1983), vợ anh Long là chị Phàn Thị Hoa (sinh năm 1995), con ruột của anh Long, chị Hoa là cháu Trần Văn Tuyền (sinh năm 2013) và em Phàn Thị Hà (sinh năm 2000, là em ruột nạn nhân Phàn Thị Hoa).

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên