15/05/2014 18:33 GMT+7

Khởi tố vụ án gây rối trật tự công cộng tại nhà máy Formosa

VŨ TOÀN
VŨ TOÀN

TTO - Ngày 15-5, đại tá Đặng Hoài Sơn - Trưởng CA huyện Kỳ Anh cho biết cơ quan này đã khởi tố vụ án về hành vi "gây rối trật tự công cộng, cố ý gây thương tích, hủy hoại tài sản" xảy ra tại Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh.

Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (thuộc tập đoàn Formosa Đài Loan) có trụ sở trên địa bàn Hà Tĩnh.

Hà Tĩnh: Xô xát lớn phía ngoài nhà máy Formosa

Theo cơ quan công an, sáng ngày 14-5, hai nhóm công nhân người Việt Nam và người Trung Quốc đang làm việc trong nhà máy này đã xảy mâu thuẫn dẫn đến đánh nhau. Lợi dụng tình hình căng thẳng trên biển Đông đang nóng nên một số đối tượng quá khích đã kích động công nhân khiến cuộc xô xát xảy ra nghiêm trọng.

Lúc khoảng 19g30 cùng ngày, những đối tượng quá khích đã kích động công nhân vây ráp hai xe chở công nhân Trung Quốc trên quốc lộ 1 và tiếp tục ẩu đả. Hậu quả, 149 công nhân Việt Nam và Trung Quốc bị thương phải cấp cứu tại bệnh viện. Trong đó, có một cán bộ Công an Kỳ Anh bị trọng thương; một công nhân Trung Quốc tử vong. Ngoài ra, những người quá khích đã đốt cháy ba lán trại của công nhân cạnh ba lò hơi trong nhà máy.

Ngay sau khi xảy vụ việc, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh khẩn trương huy động nhiều lực lượng mạnh phối hợp Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh ổn định trật tự, đưa người đi cấp cứu, giải phóng ách tắc giao thông. Một số người dân chứng kiến vụ việc cũng góp sức đưa công nhân Trung Quốc lên xe cấp cứu.

Ngày 15-5, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh phối hợp các cơ quan chức năng và Ban quản lí các khu công nghiệp Hà Tĩnh ổn định mọi công việc cần thiết để đưa nhà máy trở lại hoạt động bình thường.

VŨ TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên