16/01/2013 00:11 GMT+7

Khởi tố vụ án buôn lậu hàng hiệu

G.MINH
G.MINH

TT - Chiều 15-1, Công an TP.HCM cho biết Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP đã có quyết định khởi tố vụ án buôn lậu để điều tra về hành vi này của các đối tượng liên quan trong vụ bắt giữ hàng ngàn sản phẩm mang nhãn hiệu nổi tiếng, có xuất xứ từ Ý nhưng khai giá thấp, xuất xứ từ Trung Quốc.

Lại phát hiện “hàng hiệu” nhập từ Trung QuốcChuyên gia Ý giám định hàng hiệu xuất xứ Trung Quốc

Được biết ngày 27-11-2012, Công an TP đã bắt giữ bốn xe tải chở hàng ngàn sản phẩm giày, dép, ví, dây nịt... mang nhãn mác Gucci, D&G... xuất xứ từ Ý. Tuy nhiên đơn vị nhập khẩu - Công ty TNHH TM-DV Nam Đế (trụ sở đặt tại Q.3) lại khai tên hàng chung chung, giá mỗi sản phẩm chỉ vài USD, tổng số tiền thuế đóng là hơn 27 triệu đồng.

Sau khi lô hàng bị bắt giữ, những người liên quan có dấu hiệu lẩn trốn, không hợp tác với cơ quan điều tra. Cơ quan điều tra đã liên hệ với nhà sản xuất tại Ý, đề nghị cử chuyên gia qua trực tiếp giám định lô hàng. Ngày 9-1, nhóm chuyên gia của nhà sản xuất sản phẩm Gucci xác định số hàng bị tạm giữ là hàng thật. Số hàng còn lại mang nhãn hiệu D&G phải chờ chuyên gia của hãng này qua giám định.

G.MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên