10/01/2013 11:11 GMT+7

Chuyên gia Ý giám định hàng hiệu xuất xứ Trung Quốc

G.MINH
G.MINH

TT - Ngày 9-1, nhóm chuyên gia từ Ý đã có mặt tại TP.HCM để phối hợp cùng cơ quan điều tra Công an TP.HCM xác định lô hàng hiệu bị tạm giữ trước đó là hàng thật hay giả.

Lại phát hiện “hàng hiệu” nhập từ Trung Quốc

Khi tín đồ hàng hiệu nổi giận

oiaSTe0W.jpgPhóng to
Hàng ngàn sản phẩm mang nhãn hiệu nổi tiếng được khai báo xuất xứ Trung Quốc - Ảnh: Lê Sơn

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, nhóm chuyên gia của nhà sản xuất sản phẩm Gucci, Milano cùng các cán bộ có liên quan của Cơ quan cảnh sát điều tra đã trực tiếp kiểm tra từng sản phẩm trong toàn bộ lô hàng bị tạm giữ.

Công việc sẽ còn được tiếp tục trong một thời gian vì số sản phẩm bị tạm giữ rất lớn. Tùy vào kết quả giám định của các chuyên gia, cơ quan điều tra sẽ có hướng xử lý tiếp theo.

Trước đó, ngày 27-11-2012, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, Công an TP đã bắt giữ bốn xe tải chở hàng ngàn đôi giày, túi xách, dây lưng... mang các nhãn hiệu nổi tiếng tại tầng hầm của khách sạn Sheraton (đường Đồng Khởi, Q.1).

Theo điều tra, lô hàng này mang nhãn mác các thương hiệu nổi tiếng, có xuất xứ từ Ý, nhưng tờ khai hải quan lại khai nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc. Số hàng này được đơn vị nhập khẩu khai có giá vài USD/sản phẩm, tổng số tiền thuế đã đóng chỉ khoảng 27 triệu đồng.

Trên thực tế, những sản phẩm này được trưng bày với giá từ vài ngàn tới vài chục ngàn USD/sản phẩm tại các cửa hàng. Tổng giá trị lô hàng có giá hàng chục tỉ đồng, đồng nghĩa với việc số tiền thuế phải cao hơn nhiều lần so với 27 triệu đồng họ đã đóng.

G.MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên