05/08/2017 20:29 GMT+7

Khởi tố vụ án bé trai 1 tuổi bị bạo hành ở Hà Nội

DANH TRỌNG - LAN ANH
DANH TRỌNG - LAN ANH

TTO - Ngày 5-8, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an TP Hà Nội) cho biết cơ quan điều tra đã ký quyết định khởi tố vụ án “cố ý gây thương tích” vụ bé trai 1 tuổi bị bạo hành đang điều trị tại Bệnh viện Nhi trung ương.

Cháu bé bị bạo hành với nhiều thương tích trên cơ thể - Ảnh: THÚY ANH
Cháu bé bị bạo hành với nhiều thương tích trên cơ thể - Ảnh: THÚY ANH

Sau khi nhận được thông tin từ Bệnh viện Nhi Trung ương về vụ việc trên, giám đốc Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo Công an quận Đống Đa phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự khẩn trương xác minh, làm rõ vụ việc.

Ngay trong đêm 4-8, Công an phường Láng Thượng và các lực lượng chức năng Công an quận Đống Đa phối hợp lực lượng Điều tra trọng án, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP tổ chức điều tra. 

Ngay sau đó, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp Công an quận Đống Đa đã điều tra làm rõ nhân thân cháu bé.

Sau quá trình điều tra, căn cứ vào những vết thương trên người bé và các yếu tố liên quan vụ việc thì đây là một vụ bạo hành trẻ em với tính chất đặc biệt nghiêm trọng nên lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự đã quyết định khởi tố vụ án.

Thông tin ban đầu, cháu bé khoảng 1 tuổi được một thanh niên nhận là hàng xóm đưa vào Bệnh viện Việt Nam - Cu Ba Hà Nội sáng 4-8 trong tình trạng hôn mê với nhiều vết bầm tím kéo dài suốt chân, nhiều vết bầm tím trên trán, chấn thương sọ não và bộ phận sinh dục...

Trong sáng 4-8 bé đã được chuyển sang Bệnh viện Xanh Pôn, sau đó là Bệnh viện Nhi trung ương.

Được biết, mẹ bé đi vắng đã lâu, bé sống cùng một đôi nam nữ là bạn của mẹ. Người thanh niên xưng là hàng xóm đã đi sau khi bé vào viện, tình trạng của bé nghi do bị bạo hành.

Tại Bệnh viện Nhi trung ương, chiều 4-8 Ban Giám đốc bệnh viện đã hội chẩn với các bác sĩ để xác định phương pháp điều trị. Trước mắt, bác sĩ đánh giá bé chưa có chỉ định phẫu thuật nhưng cần theo dõi để chấn thương sọ não và giảm chấn thương tâm lý cho bé.

Chiều 5-8, bệnh nhi vẫn đang được các y bác sĩ bệnh viện tận tình chăm sóc.

DANH TRỌNG - LAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên