17/04/2017 18:15 GMT+7

Đóng cửa nhóm trẻ không phép, bạo hành trẻ ở Vũng Tàu

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

​TTO - Chủ trường là bà Đỗ Thị Nương bị xử phạt 4 triệu đồng. Công an cũng lập hồ sơ người bảo mẫu có hành vi bạo hành trẻ trong clip chuyển cơ quan công an xử lý.

Chiều 17-4, ông Phạm Văn Ngọc - trưởng phòng giáo dục đào tạo TP Vũng Tàu cho biết ngành chức năng và chính quyền địa phương đã có quyết định buộc đóng cửa và xử phạt nhóm trẻ Hoa Ly tại địa chỉ số 36A đường Tiền Cảng, phường Thắng Nhất, TP Vũng Tàu.

Trước đó, vào đầu tháng 4-2017, trên mạng xã hội đăng tải đoạn video ghi lại cảnh trong khi ba cháu bé gào khóc và ói thì một phụ nữ liên tục dùng tay tát vào mặt và nhét thức ăn vào miệng các cháu.

Theo thông tin trên mạng, những hình ảnh bạo hành trẻ đó xảy ra tại Trường MN Hoa Ly TP Vũng Tàu.

Sau khi xác minh, cơ quan chức năng TP Vũng Tàu đã có quyết định xử phạt trên.

Theo UBND phường Thắng Nhất, nhóm trẻ Hoa Ly là điểm giữ trẻ tự phát, hoạt động từ tháng 9-2016 do bà Đỗ Thị Nương (trú phường 11, TP. Vũng Tàu) làm chủ.

Vào thời điểm xảy ra vụ việc, cơ sở này đang nhận giữ gần 40 trẻ từ 25 tháng đến 5 tuổi. Người phụ nữ có hành vi bạo hành trẻ trong đoạn video được xác định là Đàm Thị Huệ (23 tuổi, trú đường Nguyễn Hữu Cảnh, phường Thắng Nhất, TP. Vũng Tàu).

Trước đó, vào cuối 2016, khi phát hiện nhóm trẻ này hoạt động không phép, UBND phường đã từng yêu cầu cơ sở tạm ngưng hoạt động để làm hồ sơ xin phép nhưng đến trước khi xảy ra vụ bạo hành trẻ trên, nhóm trẻ này vẫn chưa có giấy phép hoạt động.

Ngày 12-4, UBND phường Thắng Nhất đã có quyết định buộc đình chỉ nhóm trẻ Hoa Ly, xử phạt bà Đỗ Thị Nương 4 triệu đồng, trả lại tiền đã thu của phụ huynh, thanh toán các khoản tiền cho giáo viên, nhân viên.

Riêng cô giáo Đàm Thị Huệ, công an phường đã lập hồ sơ chuyển Công an TP Vũng Tàu xem xét xử lý.

Ông Ngọc cho biết thêm, sắp tới thành phố sẽ có tổng kiểm tra các cơ sở nuôi giữ trẻ trên toàn địa bàn để chấn chỉnh hoạt động này.

Chiều cùng ngày, khi trở lại địa chỉ trên, chúng tôi nhận thấy cơ sở đã đóng cửa, bảng hiệu đã được gỡ hết.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên