14/12/2015 19:39 GMT+7

Khởi tố viện trưởng Viện kiểm sát tông xe liên hoàn rồi bỏ chạy

THÁI BÁ DŨNG
THÁI BÁ DŨNG

TTO - Chiều 14-12, Công an tỉnh Kon Tum đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Trần Quang Hùng - viện trưởng VKSND huyện Tu Mơ Rông - về hành vi điều khiển phương tiện giao thông gây hậu quả nghiêm trọng.

Chiếc xe công vụ của VKSND huyện Tu Mơ Rông bị hư hỏng phần đầu, bung lốp sau khi tông vào nhiều người đi đường - Ảnh: B.D
Chiếc xe công vụ của VKSND huyện Tu Mơ Rông bị hỏng phần đầu, bung lốp sau khi tông vào nhiều người đi đường - Ảnh: B.D

Nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết kết quả giám định pháp y cho thấy nạn nhân bị thương nặng nhất chịu tổn thất 43% sức khoẻ, người nặng thứ hai mất 37%. Hai trong số sáu nạn nhân vẫn đang tiếp tục điều trị tại bệnh viện với tình trạng thương tích nặng.

Sau khi xảy ra sự việc, gia đình ông Trần Quang Hùng đã đến thăm hỏi, hỗ trợ chi phí điều trị cho các nạn nhân.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Hoàng Văn Phước, viện trưởng VKSND tỉnh Kon Tum, cho biết đến chiều 14-12, viện vẫn chưa nhận được hồ sơ do công an chuyển qua. Ông Phước nói hiện các bước cần thiết để khởi tố vụ án đã xong, chỉ cần có hồ sơ là viện sẽ phê chuẩn, các công đoạn còn lại chỉ mang tính thủ tục.

Tại buổi họp báo về vụ việc trên, VKSND tỉnh Kon Tum cho biết hành vi của ông Hùng có các tình tiết tăng nặng như lái xe trong trạng thái say rượu, tông xe liên hoàn nhưng không tổ chức cứu chữa người bị nạn mà bỏ chạy về nhà riêng.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, lúc 15g35 chiều 4-12, ông Hùng lái xe cơ quan chạy từ Đắk Hà về TP.Kon Tum (tỉnh Kon Tum) thì tông vào 4 xe máy của những người đi đường khiến 6 người bị thương.

Dù gây tai nạn nhưng ông Hùng không dừng lại mà tiếp tục bỏ, chạy buộc cảnh sát phải truy đuổi đến tận nhà riêng của ông ở đường Phan Đình Phùng (TP.Kon Tum).

Sau khi đưa ông Hùng từ nhà riêng về công an làm việc, công an đã tiến hành đo nồng độ cồn và phát hiện nồng độ cồn trong người ông Hùng vượt mức cho phép nhiều lần.

Ngày 5-12, Viện trưởng Viện KSND tỉnh Kon Tum đã quyết định tạm đình chỉ công tác ông Hùng.

THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên