22/01/2015 11:22 GMT+7

Khởi tố thêm một nghi phạm vụ “cậu Thủy”

QUỐC NAM
QUỐC NAM

TT - Sơn là con rể của Mẫn Thị Duyên, vợ không giá thú của Nguyễn Thanh Thủy - người tự xưng là “cậu Thủy” chuyên tìm hài cốt liệt sĩ.

Ngày 21-1, đại tá Nguyễn Huỳnh Đường - phó thủ trưởng Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Trị - cho biết vừa khởi tố và bắt tạm giam 4 tháng Nguyễn Trường Sơn (28 tuổi, trú tại thị trấn Chờ, huyện Yên Phong, Bắc Ninh) do có liên quan đến vụ án làm giả hài cốt liệt sĩ. 

Bị can Sơn bị khởi tố vì hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “xâm phạm hài cốt, mồ mả”.

Theo ông Đường, Sơn là con rể của Mẫn Thị Duyên, vợ không giá thú của Nguyễn Thanh Thủy - người tự xưng là “cậu Thủy” chuyên tìm hài cốt liệt sĩ. Sơn cũng là một mắt xích khá quan trọng trong đường dây làm giả hài cốt do “cậu Thủy” cầm đầu.

Trước đó, Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Trị khởi tố vụ án làm giả hài cốt liệt sĩ và bắt tạm giam bốn nghi can trong vụ án này gồm Nguyễn Thanh Thủy, Mẫn Thị Duyên, Mẫn Đức Phương và Nguyễn Văn Hoành.

Trong đó Nguyễn Thanh Thủy và Mẫn Thị Duyên bị khởi tố và bắt tạm giam vào tháng 10-2013. Hai vợ chồng này phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam tổ chức cất bốc gần 100 hài cốt liệt sĩ ở Bình Phước, Đắk Lắk và Quảng Trị.

Khi đang cất bốc chín bộ hài cốt liệt sĩ ở thôn Lâm Xuân, xã Gio Mai, Gio Linh (Quảng Trị) thì bị Bộ chỉ huy quân sự tỉnh này phát hiện nhiều dấu hiệu bất thường. Xét nghiệm các mẫu xương do vợ chồng Nguyễn Thanh Thủy tìm được, cơ quan điều tra xác định rất nhiều trong số đó là xương động vật.

QUỐC NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên