09/04/2015 22:39 GMT+7

Khởi tố thêm bị can vụ bắn chết trạm phó CSGT Suối Tre

ĐỨC TRONG
ĐỨC TRONG

TTO - Ngày 9-4, Công an thị xã Long Khánh (Đồng Nai) cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Trương Thành Chí (còn gọi Trúc, ngụ TP Biên Hòa) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Bị cáo Ngô Văn Vinh tại phiên tòa xét xử ngày 26-8-2014 - Ảnh: ĐỨC TRONG
Bị cáo Ngô Văn Vinh tại phiên tòa xét xử ngày 26-8-2014 - Ảnh: ĐỨC TRONG

Chí là người có liên quan đến vụ Ngô Văn Vinh (40 tuổi, nguyên đại úy CSGT trạm Suối Tre) nổ súng làm chết thiếu tá Trần Ngọc Sơn, nguyên phó trưởng trạm CSGT Suối Tre, Phòng cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt tỉnh Đồng Nai.

Trong vụ án này, Chí được xác định là người gây thương tích cho bị can Ngô Văn Vinh. Vinh hiện đang bị tạm giam để điều tra lại về hành vi giết người.

Trước đó ngày 26-8-2014, TAND tỉnh Đồng Nai đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án nổ súng tại trạm Suối Tre.

Tại phiên xử, Vinh bị Viện KSND tỉnh Đồng Nai đề nghị hội đồng xét xử tuyên phạt mức án 24-30 tháng tù giam về tội giết người trong trạng thái bị kích động mạnh. Tuy nhiên kết thúc phiên xử, tòa đã tuyên trả hồ sơ, điều tra lại vụ án từ đầu.

Quá trình điều tra bổ sung, cơ quan công an xác định Chí đã đánh Vinh gây thương tích dẫn đến mâu thuẫn giữa Vinh và thiếu tá Sơn nên khởi tố đối tượng này.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 13g ngày 22-9-2013 thiếu tá Sơn cùng Chí và một số người bạn đến hát tại phòng số 9 quán karaoke Hân Linh (P.Xuân An, thị xã Long Khánh). Lúc này, Vinh và hai CSGT khác của trạm Suối Tre cũng đang hát ở phòng đối diện.

Một lúc sau, khi Vinh sang phòng Sơn chào xã giao thì xảy ra mâu thuẫn với Chí nên bị Chí cầm ly bia đập thẳng vào mặt khiến Vinh chảy máu mũi. Sơn bênh Chí nên cự cãi lại với Vinh dẫn đến xô xát.

Sau khi được mọi người can ngăn Vinh bỏ về trạm Suối Tre, lấy một khẩu súng K59 tìm Sơn giải quyết mâu thuẫn.

Đến khoảng 17g cùng ngày, Sơn về đến trạm và lên phòng Vinh, hai bên tiếp tục cự cãi. Sơn dùng tay tiếp tục đánh nhiều cái vào đầu và mặt Vinh làm Vinh té úp mặt xuống giường. Vinh liền lấy khẩu súng từ đầu giường ra thì bị Sơn vật lại đè xuống tước súng.

Lúc này có anh Đoàn Thanh Phú đang ngủ giường kế bên vào can ngăn.

Trong lúc giằng co để tước súng trên tay Vinh thì súng nổ hai phát, trong đó một phát trúng hông anh Phú. Thấy vậy Chí xông vào hỗ trợ Sơn. Vinh bắn thêm bốn phát, trong đó hai phát trúng vào người Sơn khiến Sơn gục ngã xuống nền nhà và tử vong tại bệnh viện.

ĐỨC TRONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên