04/07/2013 14:02 GMT+7

Khởi tố phó giám đốc sở đụng xe chết người

Tin, ảnh: V.T.
Tin, ảnh: V.T.

TTO - Sáng 4-7, đại tá Nguyễn Đình Long - trưởng Công an TP Đà Lạt, cho biết vừa ký quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Mai Nam Dương, nguyên phó giám đốc Sở NN&PTNT Lâm Đồng, về tội vi phạm quy định an toàn giao thông đường bộ.

Phó giám đốc sở lái xe gây tai nạn chết ngườiVụ phó giám đốc sở lái ôtô gây chết người: kỷ luật 1 “bạn nhậu”

GXpFPaj3.jpgPhóng to
Hiện trường vụ tai nạn do ông Dương gây ra chiều 22-5

Cũng theo quyết định này, cơ quan chức năng buộc ông Mai Nam Dương không được rời khỏi nơi cư trú để phục vụ công tác điều tra. Về lý do vụ án xảy ra sau hơn một tháng mới được khởi tố, trưởng Công an TP Đà Lạt cho biết theo quy định của trung ương, phải chờ xin ý kiến của Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng vì ông Dương thuộc diện tỉnh ủy quản lý.

Riêng dư luận cho rằng tại sao không có biện pháp tạm giam bị can để điều tra, theo trưởng Công an TP Đà Lạt, vì bị can tuổi đã cao, sức khỏe yếu - đang trong thời gian điều trị bệnh sau tai nạn, nhân thân tốt và trong thời gian làm phó giám đốc Sở NN&PTNT Lâm Đồng ông đã có nhiều cống hiến công sức, trí lực cho Nhà nước nên được xem xét cho tại ngoại…

Trước đó, chiều 22-5, ông Mai Nam Dương cùng với giám đốc Trung tâm Đầu tư khai thác thủy lợi Lâm Đồng (Sở NN&PTNT Lâm Đồng) Trịnh Quang Ứng đã nhậu rượu, bia cùng với một giám đốc doanh nghiệp ở Vũng Tàu ngay trong giờ hành chính. Sau chầu nhậu, ông Dương đã lái ôtô và gây ra tai nạn làm ông Trương Văn Hiến (48 tuổi) chết tại chỗ; chị Nguyễn Thị Hạnh Nguyên (39 tuổi), Phạm Thị Đan Thanh (34 tuổi) và anh Nguyễn Văn Minh (29 tuổi) bị thương nặng.

Theo kết quả điều tra bước đầu, ông Dương đã không làm chủ tốc độ, không chú ý quan sát và có uống rượu, bia trước khi điều khiển ôtô, nồng độ cồn đo được của ông Dương vượt ngưỡng cho phép 0,644 miligam/lít khí thở.

Sau khi tai nạn xảy ra, gia đình ông Dương đã cố gắng khắc phục hậu quả bằng cách bồi thường một phần cho những nạn nhân trong vụ tai nạn.

Tin, ảnh: V.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên