15/10/2016 16:01 GMT+7

​Khởi tố nghi can giết mẹ ruột vì tờ di chúc

HOÀI THƯƠNG
HOÀI THƯƠNG

TTO - Ngày 15-10, Công an tỉnh Trà Vinh cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng Bùi Văn Yên (48 tuổi, ngụ xã Đức Mỹ, huyện Càng Long) để điều tra về hành vi giết người.

Nghi can Bùi Văn Yên - Ảnh: Công an cung cấp
Nghi can Bùi Văn Yên - Ảnh: Công an cung cấp

Nạn nhân được xác định là bà Ngô Thị Liền, 75 tuổi, mẹ ruột nghi can.

Theo kết quả điều tra, rạng sáng 15-8, người dân ở xã Đức Mỹ nghe tiếng kêu cứu của chị Bùi Thị Hiền (em gái của Yên). Mọi người vội đến thì phát hiện chị Hiền bị đánh trọng thương. Riêng mẹ chị là bà Liền nằm chết dưới mương nước trước nhà.

Nghi ngờ bà Liền bị sát hại, người dân liền báo cơ quan công an.

Nhận tin báo, Công an tỉnh Trà Vinh phối hợp các đơn vị nghiệp vụ liên quan tiến hành phong tỏa, khám nghiệm hiện trường và điều tra vụ việc.

Theo kết quả khám nghiệm tử thi, bà Liền tử vong vì bị chấn thương sọ não do tác động mạnh của ngoại lực.

Làm việc với công an, chị Hiền khai vài giờ trước khi xảy ra vụ án, Yên đến nhà mượn xe máy đi chơi. Sau đó Yên quay lại nói xe bị hư và rơi xuống mương nước nên kêu chị đến phụ kéo xe lên.

Đi được một đoạn, Yên bất ngờ đánh em gái đến bất tỉnh. Khi tỉnh lại, chị Hiền bò qua đường và kêu cứu.

Trong một diễn biến khác, khi chị Hiền và Yên vừa ra khỏi nhà thì em Bùi Thị Hiền Muội (con gái chị Hiền) phát hiện có người lẻn vào nhà cạy tủ. Muội la lên thì kẻ lạ mặt bỏ chạy.

Thấy bà ngoại không có trong nhà, Muội đi tìm và phát hiện bà đã nằm chết dưới mương nước trước nhà.

Qua công tác sàng lọc các đối tượng nghi vấn, công an nhanh chóng xác định Yên là kẻ gây án nên quyết định tạm giữ để điều tra vụ việc.

Tại cơ quan điều tra, Yên khai do nghi ngờ mẹ thương em gái hơn mình, đặc biệt Yên còn cho rằng mẹ đã viết di chúc để lại toàn bộ đất đai cho em gái nên tức giận, âm mưu sát hại mẹ và em.

Tối 15-8, sau khi đi nhậu về, Yên âm thầm sang nhà bà Liền rồi ra tay sát hại mẹ. 

Sau khi ra tay, Yên cạy tủ tìm tờ di chúc nhưng bị phát hiện nên nhanh chóng tẩu thoát rồi trở về chòi, thay quần áo như không có chuyện gì xảy ra.

HOÀI THƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên