15/09/2016 19:01 GMT+7

Mẹ giết con ruột, lãnh 18 năm tù

TÂM LỤA
TÂM LỤA

TTO - Trong cơn túng quẫn vì nợ nần chồng chất, bị cáo giết chính con ruột của mình để rồi phải hầu tòa trong nước mắt.

Bị cáo Nguyễn Thị Sự tại phiên tòa - Ảnh: T.T
Bị cáo Nguyễn Thị Sự tại phiên tòa - Ảnh: T.T.

Ngày 15-9, TAND TP Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Sự (44 tuổi, ngụ xã Tiên Dược, huyện Sóc Sơn) lãnh án 18 năm tù về tội giết người. Nạn nhân trong vụ án chính là con ruột của bị cáo, cháu Nguyễn Chiến Thắng (11 tuổi, đã qua đời).

Phiên tòa diễn ra trong nước mắt của bị cáo và nhiều người dự khán. Tại tòa, bị cáo Sự khai nhận đầu năm 2013, người chồng thứ hai của bị cáo qua đời do bệnh nặng.

Trước đó để có tiền chữa bệnh cho chồng, bị cáo đã vay nặng lãi của nhiều người ở địa phương. Lãi mẹ đẻ lãi con khiến bị cáo phải viết giấy bán nhà đất cho chủ nợ để gán nợ.

Khó khăn chồng chất khiến Sự nảy sinh ý định giết chết hai con ruột (của người chồng đầu tiên) rồi tự tử theo.

Ngày 14-12-2015, bị cáo nói với con trai là cháu Nguyễn Chiến Thắng: “Nhà mình giờ chẳng còn gì, nhà cửa cũng sắp bị người ta lấy mất. Vì vậy ba mẹ con mình cùng chết để được ở bên nhau. Ngộ nhỡ mẹ có làm điều gì không phải thì con hãy tha thứ cho mẹ”…

Chiều cùng ngày, khi cháu Thắng đang ngủ thì Sự ra tay sát hại con.

Chiều cùng ngày, khi con gái là cháu N.T.T. (8 tuổi) đi học về, do có hàng xóm sang chơi nên Sự không thực hiện được hành vi giết con. Khi phát hiện vụ việc, người nhà bị cáo đưa cháu Thắng đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên cháu qua đời.

Trước khi phiên tòa diễn ra, ông Nguyễn Văn Quân, anh trai bị cáo Sự, cho biết do bị cáo mê lô đề nên sinh nợ nần, túng quẫn. Trước đây, bị cáo thường xuyên đi xa nhà mà không chăm sóc được các con. Hai con bị cáo phải tự chăm nhau.

Tại tòa, ông Quân cho biết sau khi sự việc xảy ra, nhiều người đến tận nhà ông đòi nợ và yêu cầu ông trả nợ thay em gái. Hiện nay con gái của bị cáo Sự đang ở với ông Quân.

 “Bị cáo thật ân hận và chẳng còn gì nữa. Chỉ mong tòa xem xét để bị cáo sớm được trở về nuôi dạy đứa con còn lại” - bị cáo Sự nói lời cuối cùng trước vành móng ngựa.

TÂM LỤA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên