22/12/2015 16:27 GMT+7

Khởi tố giám đốc Trung tâm y tế cấp khống giấy khám sức khỏe

TIẾN THẮNG
TIẾN THẮNG

TTO - Tổng cộng 4 bị can liên quan đường dây cấp giấy khám sức khỏe khống tại Trung tâm y tế huyện Ân Thi, Hưng Yên bị khởi tố, trên 1.700 giấy sức khỏe khống được thu giữ.

Các đối tượng trong đường dây lập khống giấy khám sức khỏe - Ảnh: Cơ quan công an cung cấp
Các đối tượng trong đường dây lập khống giấy khám sức khỏe - Ảnh: Cơ quan công an cung cấp

Ngày 22-12, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Lê Anh Tuấn (54 tuổi, giám đốc Trung tâm y tế huyện Ân Thi), Nguyễn Thị Hòa (55 tuổi, người giữ con dấu của Trung tâm y tế huyện Ân Thi) để điều tra hành vi giả mạo trong công tác.

Bên cạnh đó, cơ quan công an cũng khởi tố Nguyễn Thị Thùy (35 tuổi) và Nguyễn Mạnh Hưởng (35 tuổi), cùng trú thị trấn Lương Bằng, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên về hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Theo tài liệu điều tra của cơ quan Công an, từ đầu tháng 12-2015, phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC 46) công an tỉnh Hưng Yên nhận được thông tin phản ánh trường Trung cấp nghề GTVT (cơ sở 1), trực thuộc Sở GTVT tỉnh Hưng Yên có hiện tượng làm giả giấy khám sức khỏe của người lái xe.

Qua điều tra, cơ quan Công an xác định manh mối tiêu cực liên quan vai trò của Nguyễn Thị Thùy.

Bà Thùy là người đứng ra thu tờ khai giấy khám sức khỏe của những người có nhu cầu và nhận hoàn thiện các tờ khai với mức giá từ 40.000-50.000 đồng/tờ. Sau khi tập hợp các tờ khai, Thùy liên hệ với Trung tâm y tế huyện Ân Thi để làm các kết quả khám, xét nghiệm khống.

Để cấp giấy khống này, ông Lê Anh Tuấn, giám đốc Trung tâm y tế huyện Ân Thi đứng ra thu mỗi hồ sơ 20.000 đồng.

Cùng với ông Tuấn, bà Nguyễn Thị Hòa, người được giao giữ con dấu của Trung tâm y tế huyện sau khi nhận các tờ khai giấy khám sức khỏe từ Thùy sẽ ghi lại các kết quả khống, hoàn thiện nội dung và đóng dấu để chuyển cho ông Tuấn ký.

Các giấy khám sức khỏe này cũng không được lưu vào bất cứ sổ sách nào của trung tâm.

Mở rộng việc điều tra, công an tiếp tục phát hiện ngoài việc lập khống cho bà Thùy, ông Tuấn cùng bà Hòa còn nhận làm khống giấy khám sức khỏe cho một giáo viên trường Trung cấp nghề Á Châu ở huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên).

Tại thời điểm bị phát hiện, cơ quan điều tra đã thu giữ trên 1.700 tờ giấy khám sức khỏe khống liên quan đến trung tâm y tế huyện Ân Thi. Hiện vụ án vẫn đang được cơ quan công an điều tra mở rộng.

TIẾN THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên