03/12/2014 18:31 GMT+7

Vụ hai chú tiểu bị hành hạ: Khởi tố, bắt tạm giam quản tự chùa

CHÂU AN
CHÂU AN

TTO - Vì nghi hai cháu lấy cắp tiền công đức, ông Đồng nhiều lần trói tay và chân hai cháu treo lên, dùng dây điện đánh gây nhiều thương tích trên mông và hai chân.

Ông Nguyễn Võ Đồng ký biên bản tạm giam tại Công an TP Phan Rang - Tháp Chàm vào chiều 3-12 - Ảnh: Ch.An

Chiều 3-12, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Phan Rang-Tháp Chàm (Ninh Thuận) đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam hai tháng đối với ông Nguyễn Võ Đồng, 36 tuổi, là người quản tự chùa Long Sơn (khu phố 3, phường Đài Sơn, TP Phan Rang-Tháp Chàm) về hành vi hành hạ người khác.

Theo điều tra ban đầu, trong thời gian làm quản tự và có đăng ký thường trú tại chùa Long Sơn, ông Đồng có nhận hai cháu Lê Văn Nui (10 tuổi, ngụ thị trấn Buôn Trấp, Krông Ana, Đắk Lắk) và Trần Lê Minh Nguyên (8 tuổi, ngụ khu phố 6, phường Đạo Long, TP Phan Rang-Tháp Chàm) về làm chú tiểu tại chùa Long Sơn. Hai cháu được chùa cho đi học tại Trường tiểu học Đài Sơn.

Từ tháng 5 đến cuối tháng 11-2014, vì nghi hai cháu Nui và Nguyên lấy cắp tiền công đức do Phật tử đóng góp, ông Đồng đã nhiều lần dùng dây dù trói tay và chân hai cháu treo lên, dùng dây điện lõi đồng to bằng ngón trỏ đánh hai cháu gây nhiều thương tích trên mông và hai chân.

Tối 24-11, vụ việc được phát hiện khi người dân gần chùa nghe tiếng trẻ em la khóc trong chùa, sau đó vụ hành hạ trẻ em được tố cáo với cơ quan công an.

Trong hai cháu, cháu Nui bị ông Đồng đánh nhiều hơn và bị thương tích nặng, kết quả giám định thương tật cháu Nui là 7% tạm thời.

Ngay khi cơ quan điều tra vào cuộc điều tra, Ban trị sự Phật giáo tỉnh Ninh Thuận buộc thôi làm tăng sinh, thôi chức quản tự chùa Long Sơn và điều về bổn tự Phú Quý (huyện Ninh Phước) đối với ông Đồng.

Ông Đồng có bồi thường sức khỏe cho cháu Nui 40 triệu đồng và được mẹ cháu là bà Lê Thị Vin làm đơn bãi nại cho ông Đồng.

Hiện hai cháu Nui và Nguyên đã về sống với gia đình.

CHÂU AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên